Thời sự

Bắt quả tang chủ kinh doanh bơm nước vào thịt gà, đóng dấu giả

28/12/2014, 10:37

Bất ngờ kiểm tra cửa hàng, lực lượng chức năng bắt quả tang các nhân viên đang đóng dấu giả kiểm dịch trên từng con gà. Ngoài ra còn bơm nước vào từng con gà để tăng trọng lượng rồi bán cho khách.

Lực lượng chức năng bắt quả tang các nhân viên của cơ sở kinh doanh gà thịt đang bơm nước vào từng con gà
Lực lượng chức năng bắt quả tang các nhân viên của cơ sở kinh doanh gà thịt đang bơm nước vào từng con gà (Ảnh: Dân Trí)

Theo thông tin trên Dân Trí, ngày 27/12, Đội Quản lý thị trường số 1- Chi cục Quản lý thị trường Hà Nội phối hợp với cơ quan chức năng kiểm tra cơ sở kinh doanh thực phẩm tươi sống (gia cầm sạch) tại chợ Hôm (Hà Nội), phát hiện nhiều sai phạm. Bất ngờ tiến hành kiểm tra cửa hàng kinh doanh gà Hòa Hạnh tại Lô 8, Lều 2, chợ Hôm (quận Hai Bà Trưng, Hà Nội), do Trần Đình Hòa làm chủ cơ sở kinh doanh, các lực lượng chức năng đã bắt quả tang chủ cơ sở kinh doanh đang chỉ đạo nhân viên đóng dấu kiểm dịch giả trên từng con gà thịt để bán cho khách hàng. Lực lượng chức năng tiếp tục kiểm tra bên trong cơ sở chế biến thịt gà này và phát hiện các nhân viên đang tiến hành bơm nước vào từng con gà nhằm tăng trọng lượng và làm cho da, bắp gà căng lên để bắt mắt người tiêu dùng. Qua kiểm tra, lực lượng chức năng phát hiện toàn bộ sản phẩm gà thịt, gà ác tiền, đùi gà, chim câu có trọng lượng nặng 514kg không có hóa đơn chứng từ chứng minh nguồn gốc xuất xứ và không có giấy kiểm dịch.

Số gà thịt được đóng dấu kiểm dịch giả vứt lăn lóc dưới sàn nhà mất vệ sinh
Số gà thịt được đóng dấu kiểm dịch giả vứt lăn lóc dưới sàn nhà mất vệ sinh

Thông tin trên báo Hải quan cho biết thêm, chủ cơ sở kinh doanh gà "sạch" này khai nhận: Mỗi ngày, cửa hàng tiêu thụ vài chục con gà bơm nước; số gà trên chủ yếu được mua gom và nhờ người chở về từ chợ Hà Vĩ. Sau khi nhập về, gà gầy, gà xấu sẽ được nhân viên của cửa hàng bơm nước để gà trở nên bóng đẹp như mới. Ngoài ra, con dấu kiểm dịch thú y mà cơ sở kinh doanh đang sử dụng, đóng trên sản phẩm gà thịt là do ông mua trôi nổi trên thị trường. Tại thời điểm kiểm tra, một nhân viên làm việc trong cửa hàng thừa nhận, mỗi ngày bơm nước cho 20 - 30 con gà để chống hao hụt sau khi nhập, nhằm bán có lãi. Đồng thời khẳng định, nước bơm vào gà là nước lấy từ trong chợ, không biết chất lượng nguồn nước như thế nào, có ảnh hưởng đến sức khỏe người tiêu dùng hay không chỉ biết sau khi bơm nước gà đẹp và nặng hơn. Trong ngày 27/12, đoàn liên ngành cũng phát hiện một cơ sở giết mổ gia cầm trái phép, không có đăng ký kinh doanh và giấy chứng nhận đủ điều kiện vệ sinh tại số 855 Bạch Đằng (Hà Nội). Tại thời điểm kiểm tra, đoàn liên ngành phát hiện thêm 308kg gia cầm không hóa đơn chứng từ, không rõ nguồn gốc, buộc tiêu hủy. Lực lượng chức năng đã tiến hành kiểm tra và lập biên bản chủ kinh doanh với các hành vi vi phạm đồng thời tịch thu toàn bộ số hàng nói trên để xử lí theo quy định.

P. Anh (Tổng hợp)

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.