Bạn cần biết

Bắt quả tang cơ sở dùng hóa chất Trung Quốc làm giá đỗ

31/08/2017, 19:36

Mẫu giá đỗ có chứa chất cấm 6-Benzyl Aminopurin, đây là loại hóa chất kích thích tăng trưởng, giúp giá đỗ phát triển nhanh...

Dung-hoa-chat-Trung-Quoc-lam-gia-do

Phòng Cảnh sát môi trường Công an TP Đà Nẵng phát hiện cơ sở dùng hóa chất cấm Trung Quốc làm giá đỗ.

Trước đó, lúc 16h30 ngày 21/8 Phòng Cảnh sát môi trường phát hiện Cơ sở sản xuất giá đỗ của ông Dương Thế Trọng Hiếu (SN 1971, trú tổ Tổ 15A, phường Hòa Phát, quận Cẩm Lệ, TP Đà Nẵng) đang sử dụng hóa chất không rõ nguồn gốc xuất xứ, không có nhãn mác để đưa vào giá đỗ.

Phòng Cảnh sát môi trường lập biên bản tạm giữ toàn bộ tang vật có tại hiện trường gồm 300 kg giá đỗ, 106 ống hóa chất cấm, thu mẫu giá đỗ gửi cơ quan chức năng kiểm định.

Kết quả kiểm định mẫu giá đỗ có chứa chất cấm 6-Benzyl Aminopurin, là loại hóa chất kích thích tăng trưởng, giúp giá đỗ phát triển nhanh, tăng sản lượng và trắng đẹp hơn. Theo điều tra của cơ quan công an, số hóa chất này có nguồn gốc xuất xứ từ Trung Quốc, được các đối tượng là tài xế xe tải chở hàng từ phía Bắc mang vào bán cho cơ sở này.

Phòng Cảnh sát môi trường đã báo cáo Giám đốc Công an TP Đà Nẵng xử lý vi phạm hành chính đối với ông Dương Thế Trọng Hiếu về hành vi sử dụng hóa chất không có trong danh mục được phép sử dụng trong sản xuất, chế biến thực phẩm, phạt tiền 30.000.000 đồng, buộc tiêu hủy toàn bộ số tang vật nói trên và đình chỉ hoạt động của cơ sở.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.