Thị trường

Bắt quả tang cơ sở sản xuất son giả để bán trên Facebook

21/04/2018, 09:40
image

Hàng ngàn thỏi son môi giả sản xuất ngay tại nhà bếp đã được bà Sen đưa ra thị trường, bán trên Facebook.

13.1

Nhà bếp của bà Sen chính là nơi sản xuất son môi giả và cũng chính từ đây đã đưa hàng ngàn thỏi son ra thị trường - Ảnh: Đặng Trung

Ngày 21/4, thông tin từ Công an tỉnh Thanh Hóa cho biết: Phòng Cảnh sát kinh tế - Công an tỉnh phối hợp với Chi cục Quản lý thị trường vừa phát hiện một cơ sở sản xuất son trái pháp luật

Theo báo Tin tức, ngày 20/4, các lực lượng chức năng kiểm tra khu vực bếp ăn của gia đình bà Trương Thị Sen (thường trú tại xã Hà Vân, huyện Hà Trung, tỉnh Thanh Hóa), phát hiện gia đình bà Sen xây dựng hệ thống sản xuất thủ công các loại son màu, son dưỡng không màu và son dưỡng dầu dừa.

Lực lượng chức năng đã thu giữ 130 thỏi son, 105 lọ son nước, son dưỡng môi thành phẩm nhãn hiệu Sen Sen; hơn 400 vỏ son; các loại nguyên vật liệu như màu khoáng, sáp ong, mật ong, dầu dừa, dầu gấc, dầu ô liu, vitamin E… Tại thời điểm kiểm tra, bà Trương Thị Sen không xuất trình được giấy tờ liên quan đến việc được phép sản xuất, kinh doanh các loại mỹ phẩm trên.

Xem thêm video:

Khai nhận với cơ quan chức năng, bà Sen cho hay trong thời gian nuôi con nhỏ, để kiếm thêm thu nhập, Sen đã thường xuyên lên mạng học cách làm son handmade. Sau đó mua các loại máy móc, khuôn đúc và nguyên, vật liệu từ Hà Nội, hoặc các siêu thị về tự làm son.

Sau khi có sản phẩm, bà Sen đăng thông tin bán sản phẩm lên trang Facebook cá nhân của mình. Mỗi thỏi son như vậy, bà Trương Thị Sen bán với giá 120 ngàn đồng, báo Pháp luật TP.HCM thông tin thêm.

Và với thủ đoạn và hành vi trên, từ đầu năm 2016 đến nay, cơ sở của bà Sen đã sản xuất, bán ra thị trường hàng ngàn thỏi son các loại.

Hiện, cơ quan chức năng đã lập biên bản vi phạm và niêm phong tài liệu, tang vật liên quan để tiếp tục điều tra làm rõ.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.