Xã hội

Bắt quả tang Công ty Minh Quân đổ rác trên đất sạch của Bộ Công an

17/07/2020, 14:28
image

Cư dân chung cư Hateco Apollo Xuân Phương vừa bắt quả tang xe tải của Công ty Minh Quân đổ rác thải chưa phân loại trên đất sạch của Bộ Công an.

img
Bãi rác chất đống bốc mùi ôi thối

Sáng nay (17/7), cư dân Chung cư Hateco Apollo Xuân Phương bắt quả tang xe tải mang biển kiểm soát 29C-741.49 của Công ty CP Đầu tư và phát triển công nghệ cao Minh Quân đổ, tập kết rác thải sinh hoạt chưa phân loại tại ô đất quy hoạch Trung tâm thông tin Quốc gia về tội phạm của Tổng cục cảnh sát, Bộ Công an, P.Phương Canh, Q. Nam Từ Liêm, Hà Nội.

Đáng nói, đây không phải là chuyến xe đầu tiên. Chị Quỳnh Mai, một cư dân gần đó cho biết, hiện tượng này xuất hiện mấy ngày gần đây; Nhiều xe chở rác dán logo "MQ" với nội dung "Vì môi trường Xanh - Sạch - Đẹp" chở rác tới tập kết.

Ghi nhận tại đây, rác thải chất thành đống lớn, bốc mùi ôi thối. Trâu bò thả rông húc rác bay khắp nơi, ruồi bâu muỗi đậu...

Ngay sau khi nhận được tin báo, Công an phường Phương Canh đã có mặt yêu cầu lái xe xuất trình giấy tờ. Tuy nhiên, lái xe chỉ xuất trình được giấy phép lái xe.

Lực lượng công an đã yêu cầu đưa xe về phường, tiếp tục xác minh, làm rõ.

Trao đổi với PV Báo Giao thông, đại diện UBND phường Phương Canh cho hay, hiện tại thành phố chưa có bãi tập kết nên phường tạm thời cho tập kết tại vị trí trên trong một vài ngày. Khi TP bố trí xong sẽ chuyển toàn bộ đi. Đây là rác chung của toàn bộ dân cư trên địa bàn phường.

"Quy định thì không được đổ đấy nhưng hiện tại, quận Nam Từ Liêm yêu cầu phường tạm bố trí trong thời gian TP xử lý bãi Nam Sơn, Sóc Sơn. Ngoài vị trí đó không còn vị trí nào khác", vị đại diện nói.

Sau khi biết UBND Phương Canh quyết định lấy bãi đất thuộc quản lý của Bộ Công an, sát khu dân cư Hateco làm bãi tập kết tạm thời, chị Thu Phương, cư dân Hateco bức xúc: "Tôi nhất quyết phản đối việc lấy sức khoẻ của 1.400 hộ dân và hàng nghìn đứa trẻ ra để hứng chịu mùi rác thải của cả phường. Nói là tạm thời nhưng biết đến khi nào mới được giải quyết. Nếu kéo dài 15-30 ngày, thậm chí dài hơn thì chúng tôi tự nhiên trở thành cư dân bãi rác".

Chị Thu Vân, CT1A - Hateco cùng quan điểm: "Chúng tôi sẵn sàng chung tay cùng chính quyền giải quyết những khó khăn. Tuy nhiên phường phải có giải pháp che đậy và để xa khu dân cư. Như tình trạng hiện tại, rác đổ vương vãi khắp nơi, hàng ngày xe chở rác rầm rập đi qua cửa dự án, qua cửa trường mầm non với đủ thể loại mùi. Ruồi muỗi bay vào khắp nhà thì chúng tôi không thể chấp nhận được. Đề nghị phường có giải pháp ngay", chị Vân nói.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.