Pháp luật

Bắt quả tang đang tráo iPhone dỏm cho khách

23/05/2014, 17:46

Sau khi rao bán điện thoại iPhone chính hãng trên mạng để tìm "con mồi", các đối tượng đã hẹn gặp nạn nhân nhằm giao hàng và ra tay lừa đảo.

Sau khi rao bán điện thoại iPhone chính hãng trên mạng để tìm "con mồi", các đối tượng đã hẹn gặp nạn nhân nhằm giao hàng và ra tay lừa đảo.

Ngày 23/5, Công an phường 13 (quận 10, TP.HCM) đang tạm giữ 4 đối tượng gồm: Lầu Văn Tuấn (20 tuổi), Võ Văn Lộc (24 tuổi), Trần Văn Phú (23 tuổi) và Nguyễn Thanh Như Phi Hải (23 tuổi tất cả cùng quê Bà Rịa - Vũng Tàu) để điều tra về hành vi "lừa đảo".

Trước đó, nắm được thông tin về việc 1 nhóm đối tượng có hành vi lừa đảo qua mạng bằng cách rao bán điện thoại hiệu Iphone với giá rẻ rồi lợi dụng sơ hở để đánh tráo điện thoại dỏm và giao hàng cho khách. Ngay sau đó Công an quận 10 đã lên kế hoạch theo dõi nhằm vây bắt nhóm đối tượng trên.

Một đối tượng bị công an tạm giữ trong băng nhóm bán iphone dỏm qua internet.
Một đối tượng bị công an bắt giữ trong băng nhóm bán iphone dỏm qua internet

Trưa ngày 22/5, anh Minh (quê ở tỉnh Đồng Nai) lên mạng và tìm thấy thông tin rao bán chiếc điện thoại Iphone 5 chính hãng với giá 7,7 triệu đồng nên đã đặt mua. Phát hiện con mồi đối tượng Lầu Văn Tuấn gọi điện và hẹn anh Minh đến để giao hàng. Lo ngại là Iphone dỏm nên anh Minh vào một số cửa hàng điện thoại có uy tín gần nơi giao dịch để nhờ kiểm tra. Khi biết đó là iPhone thật nên anh Minh đã đưa tiền cho Tuấn.

Tuy nhiên, lợi dụng lúc sơ hở của anh Minh, tên Tuấn đã nhanh tay tráo chiếc iPhone 5 dỏm đưa cho nạn nhân. Cùng lúc này các trinh sát công an quận 10 mai phục gần đó đã ập đến bắt quả tang. Từ lời khai của tên Tuấn lần lượt 3 đồng phạm của Tuấn là Võ Văn Lộc, Trần Văn Phú và Nguyễn Thanh Như Phi Hải bị bắt giữ.

Tại cơ quan công an, các đối tượng đã thừa nhận hành vi phạm tội của mình. Bọn chúng khai nhận đã gây ra hàng loạt vụ lừa đảo trên địa bàn TPHCM. Cụ thể: 1 cô gái tên Thảo là người trực tiếp đăng tin rao vặt và trả lời điện thoại. Sau đó tìm được "con mồi", nhóm của Tuấn sẽ hẹn gặp nạn nhân rồi ra tay đánh tráo điện thoại lừa lấy tiền của nạn nhân.

Hiện công an quận 10 đang truy bắt người phụ nữ tên Thảo để tiếp tục làm rõ các hành vi lừa đảo.

Vĩnh Phú

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.