Điều tra

Bắt quả tang đối tượng cho vay nặng lãi ở quán cafe

16/01/2019, 11:12

Trong lúc đang làm giấy tờ cho vay nặng lãi ở quán cafe, đối tượng bất ngờ bị công an bắt giữ.

img
Đào Xuân Lâm cùng tang vật liên quan đến việc cho vay nặng lãi

Ngày 16/1, thông tin từ Công an tỉnh Thanh Hóa cho biết, tại một quán cafe trên địa bàn thị trấn huyện Triệu Sơn, lực lượng Cảnh sát hình sự đã bắt quả tang đối tượng Đào Xuân Lâm (SN 1975, ở xã An Nông, huyện Triệu Sơn, Thanh Hóa) về hành vi cho vay nặng lãi trong giao dịch dân sự.

Tại hiện trường, lực lượng công an đã thu giữ số tiền 270 triệu đồng và toàn bộ hồ sơ, giấy tờ chứng nhận quyền sử dụng đất liên quan đến việc vay và cho vay nặng lãi. Khám xét nơi ở của đối tượng Đào Xuân Lâm, lực lượng công an thu giữ hàng chục bộ hồ sơ, giấy tờ liên quan đến việc cầm cố, cho vay nặng lãi.

Theo kết quả điều tra ban đầu, ngày 6/7/2018, bà Đ.T.K, ở xã Xuân Khang, huyện Như Thanh vay của Đào Xuân Lâm số tiền 150 triệu đồng với mức lãi suất 3 nghìn đồng/1 triệu/ngày và thế chấp 1 giấy chứng nhận quyền sử dụng đất. Đến 14/1/2019, Đào Xuân Lâm yêu cầu bà K. phải trả cả gốc lẫn lãi lên đến 292 triệu đồng. Do chậm trả so với hợp đồng, bà K. đã bị Lâm phạt lãi gấp đôi (từ 3.000 đồng lên 6.000 đồng/1 triệu/ngày).

Căn cứ các quy định của pháp luật, Đào Xuân Lâm đã cho bà K. vay với mức lãi suất dao động từ 109% - 160%/ năm. Ngoài trường hợp của bà K, lực lượng công an phát hiện tại cửa hàng cầm đồ của đối tượng này nhiều hồ sơ, giấy tờ liên quan đến hành vi cho vay lãi nặng khác.

Vụ việc đang tiếp tục được điều tra, mở rộng.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.