An ninh hình sự

Bắt quả tang đối tượng “cò vé”, lừa tiền hành khách tại Bến xe Cà Mau

12/02/2019, 11:10

Lực lượng chức năng tỉnh Cà Mau đã bắt quả tang người đàn ông có hành vi “cò vé”, lừa tiền hành khách tại Bến xe Cà Mau.

img
Nghi can Trần Văn Trang làm việc với cơ quan công an. Ảnh: CTV

Ngày 12/2, theo nguồn tin của Báo Giao thông, Đội Cảnh sát trật tự, thuộc Phòng Quản lý hành chính về Trật tự xã hội, Công an tỉnh Cà Mau vừa bắt quả tang nghi can Trần Văn Trang (SN 1976, thường trú khóm 5, phường 6, TP Cà Mau, Cà Mau) hành nghề xe ôm, có hành vi "cò vé", lừa tiền hành khách xung quanh khu vực Bến xe khách Cà Mau (phường 6, TP Cà Mau, Cà Mau).

Theo thông tin ban đầu, khoảng 19h35 ngày 11/2, lợi dụng lúc Bến xe Cà Mau đông khách, nhiều hành khách muốn được đi xe nhanh và hành khách không mua được vé xe đi ngoài tỉnh như: TP.HCM, Đồng Nai, Bình Dương,…, Trang đã móc nối với một xe khách mang biển kiểm soát TP.HCM, đậu ở một quán nước gần Bến xe Cà Mau, với mục đích là tạo niềm tin cho hành khách.

Thấy khách chần chừ, Trang nói xe này bán vé và khởi hành ngay nên nhiều hành khách tin tưởng đặt mua vé xe. Sau khi bán được số lượng lớn vé xe, xe khách bất ngờ đóng cửa chạy đi, còn Trang bỏ chạy vào khu vực Bến xe Cà Mau, bị người dân vây bắt, giao cho công an.

Qua khám xét trên người đối tượng, cơ quan chức năng phát hiện, lập biên bản tạm giữ 5 vé xe và 8,8 triệu đồng được thu từ việc bán vé xe bất hợp pháp của đối tượng (các loại vé Trang bán ra do tự in hoặc đã hết hạn từ các hãng xe khác nhau).

Trao đổi với PV Báo Giao thông, ông Nguyễn Thanh Bằng, Chánh Văn phòng Ban ATGT tỉnh Cà Mau cho biết, Ban ATGT tỉnh Cà Mau đã phối hợp với Công an TP Cà Mau tổ chức thuê xe, đưa những hành khách đi đến nơi làm ngay trong đêm xảy ra vụ việc.

“Hiện đối tượng Trần Văn Trang đã được bàn giao cho Công an Cà Mau xử lý theo quy định của pháp luật”, ông Bằng nói và khuyến cáo người dân, khi đi xe khách trên những tuyến đường dài hãy vào Bến xe để đặt vé hoặc đến những hãng xe khách có thương hiệu, uy tín. Không nên đặt vé xe qua “cò vé” hoặc đi những xe hợp đồng trá hình để tránh tình trạng “tiền mất, tật mang”.

img

Số vụ tai nạn giao thông ở Cà Mau tăng cao trong dịp Tết

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.