Bắt quả tang hai cơ sở có dấu hiệu bơm tạp chất vào tôm

24/06/2018, 07:25
image

Lực lượng chức năng vừa phát hiện 2 cơ sở kinh doanh hải sản bơm tạp chất vào tôm sống để bán cho khách.

20180623_073603

Đoàn Thanh tra đang kiểm tra khu bán hải sản T.L ở Tp. Sầm Sơn

Trước đó, vào ngày 23/6, Thanh tra Bộ NN&PTNT phối hợp với Cục Cảnh sát môi trường (Bộ Công an) kiểm tra đột xuất cơ sở kinh doanh hải sản T.L. tại khu phố Nam Hải (phường Trung Sơn, Tp. Sầm Sơn, Thanh Hóa) phát hiện mẫu tôm chuyển từ màu vàng sang tím đen, dấu hiệu của tôm bị bơm tạp chất độc hại. Đầu tôm sau khi bóc ra có chất đặc sánh màu xanh đen.

20180623_081001

Đoàn Thanh tra niêm phong thu mẫu vật phẩm để làm rõ việc bơm tạp chất vào tôm

Theo lời khai của ông N.H.T., chủ cơ sở T.L., số tôm nói trên được một người từ huyện Tĩnh Gia (Thanh Hóa) giao cho cơ sở của ông. Mỗi ngày, ông T. bán được khoảng 20-30 kg tôm. Trước sự việc này, đoàn thanh tra liên ngành đã niêm phong toàn bộ 40 kg tôm của cơ sở này để tiếp tục làm rõ.

Cũng trong hôm nay, đoàn thanh tra khi kiểm tra đại lý hải sản tươi sống C.X. trên đường Nguyễn Du, phường Trung Sơn, Tp. Sầm Sơn phát hiện có khoảng 20 kg tôm có dấu hiệu bơm tạp chất.

Hiện lực lượng chức năng đã thu giữ số vật phẩm để tiếp tục điều tra, xác minh các cơ sở bơm trực tiếp tạp chất vào tôm, bán cho các đại lý hải sản trên địa bàn tỉnh Thanh Hóa để xử lý.

Truyền hình giao thông:

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.