An ninh hình sự

Bắt quả tang kẻ chuyên móc túi hành khách xe buýt ở TP.HCM

17/10/2019, 17:22

Lúc 11h20 ngày 17/10, trên tuyến xe buýt số 59, TP.HCM, 2 tiếp viên bắt quả tang đối tượng đang móc túi hành khách đã khống chế và giao công an.

img
2 tiếp viên xe buýt tuyến 59 dũng cảm khống chế đối tượng trộm trên xe buýt và giao công an xử lý. Ảnh minh họa

Chiều 17/10, Trung tâm Quản lý Giao thông công cộng TP.HCM cho biết, đang làm quyết định khen thưởng cho 2 tiếp viên xe buýt tuyến 59 có hành động mưu trí, dũng cảm đấu tranh với tội phạm móc túi trên xe buýt để bảo vệ hành khách.

Cụ thể, theo Trung tâm, vào lúc 11h20, ngày 17/10/2019, khi đang làm nhiệm vụ trên tuyến xe buýt số 59 (Bến xe Quận 8 - Ngã Tư Ga) trên đường Thành Thái, Q.10 lái xe V.V.L và nhân viên phục vụ N.M.Q thuộc Công ty TNHH Vận tải TP.HCM phát hiện quả tang người phụ nữ đang thực hiện hành vi móc túi hành khách trên xe. Ngay lập tức lái xe và nhân viên phục vụ đã khống chế đối tượng và bàn giao cho Công an Quận 10 tiếp nhận, xử lý.

Theo tiếp viên này, đối tượng vừa bị bắt đã nhiều lần bị các nhân viên phục vụ trên tuyến ghi nhận hành vi tương tự.

Khi nhận được thông tin, Trung tâm Quản lý Giao thông công cộng đã trích xuất hình ảnh camera trên xe cung cấp cho cơ quan công an để củng cố hồ sơ, xử lý theo quy định của pháp luật. Đồng thời, quyết định khen thưởng cho 2 cá nhân có hành động mưu trí, dũng cảm đấu tranh với tội phạm móc túi trên xe buýt để bảo vệ hành khách.

Trước đó, Trung tâm Quản lý Giao thông công cộng đã có văn bản đề nghị các doanh nghiệp vận tải tăng cường phối hợp thực hiện các biện pháp phòng chống tội phạm móc túi trên xe buýt và xem đây là trách nhiệm trong việc cung cấp dịch vụ, phục vụ hành khách.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.