Thời sự Quốc tế

Bắt quả tang một phụ nữ ở Vũ Hán nhổ nước bọt lên tay nắm cửa

10/02/2020, 15:59
image

Người phụ nữ Vũ Hán bị bắt gặp nhổ nước bọt vào tay nắm cửa tại một tòa nhà chung cư. Cư dân mạng TQ đang hết sức tức giận, muốn trừng phạt.

img
Hình ảnh từ camera an ninh tại khu chung cư nơi người phụ nữ đang sinh sống. Thời gian được xác định là lúc 21:50 đến 22:00 tối ngày 8/2/2020.

Trang Người Thượng Hải (Shanghailist) đưa tin, cư dân mạng Trung Quốc đang rất phẫn nộ, mong muốn một người phụ nữ trẻ ở Vũ Hán phải nhận hình phạt nghiêm khắc sau khi một đoạn video xuất hiện trên mạng ghi lại cảnh cô này nhổ nước bọt vào tay nắm một cánh cửa dùng chung trong cộng đồng nơi cô ta cũng có một căn hộ.

Cảnh quay được xác định được ghi hình từ camera an ninh của một tòa nhà ở thành phố Vũ Hán (nơi có tâm dịch virus Corona chủng mới bùng phát) vào hôm 8/2 (thứ Bảy) vừa qua.

Đoạn clip được tung lên mạng Weibo cho thấy người, phụ nữ đi quanh cửa sảnh một cách lén lút sau khi phun nước bọt của mình lên tay nắm cửa dùng chung của khu chung cư.

Sau khi thực hiện hành động mất vệ sinh, người này thận trọng bỏ đi trong khi vẫn cố để mắt xem có ai có thể đã nhìn thấy hành động của mình hay chưa.

Theo Shanghailist, không rõ liệu người phụ nữ Vũ Hán này có bị nhiễm virus Corona hay không nhưng tại cộng đồng nơi cô ta đang sống đã có 30 trường hợp nhiễm bệnh được xác nhận cùng với 90 cá nhân có triệu chứng sốt.

Một số cư dân đang bị cô lập trong các căn hộ riêng của họ trong khu nhà này.

Sau khi video được gửi đến chính quyền địa phương, các sĩ quan cảnh sát và nhân viên phòng dịch đã lập tức đến khu chung cư nói trên để tiến hành công tác vệ sinh, khử trùng khu vực. Vụ việc có thể sẽ sớm được thông tin, trang Shanghailist viết.

Trước đó, chính quyền Trung Quốc nói chung và tỉnh Hồ Bắc nói riêng đã cảnh báo rằng những người cố tình lây truyền dịch virus Corona chủng lớn có thể phải đối mặt với các hình phạt hình sự, trong đó nặng nhất là tử hình.

img
Một bệnh nhân nhiễm virus Corona mới đang được chăm sóc, điều trị ở Trung Quốc.

Rất nhiều tài khoản Weibo đã bức xúc với hành động này của người phụ nữ trong video.

"Tôi nghĩ rằng những người này nên bị xử bắn" một bình luận với hơn 38.000 lượt thích trên mạng xã hội Weibo.

"Khủng khiếp! Có phải cô ấy đang cố gắng trả thù đời hay không? Cô ấy phải bị trừng phạt nặng" một comment khác nhận được hơn 26.000 lượt thích.

CHẾ TÀI MỚI ĐỂ PHÒNG - CHỐNG DỊCH CỦA TRUNG QUỐC

Ủy ban Y tế Quốc gia, Tòa án Nhân dân Tối cao, Viện Kiểm sát Nhân dân Tối cao và Bộ Công an Trung Quốc hôm 7/2 đã thông cáo chung về 7 tội danh quan đến y tế nhằm trừng phạt nghiêm khắc những người cản trở công tác kiểm soát dịch bệnh.

Theo đó, nhà chức trách Trung Quốc sẽ đẩy nhanh việc phê chuẩn lệnh bắt, truy tố và xét xử những người có hành vi vi phạm các quy định về phòng chống và kiểm soát dịch bệnh, trong bối cảnh dịch viêm phổi cấp do virus Corona chủng mới đang ở giai đoạn nghiêm trọng.

Các hành vi vi phạm được quy định gồm xúc phạm, đe dọa, hành hung, sát hại nhân viên y tế hay xé đồ bảo hộ và nhổ nước bọt vào các y bác sỹ. Việc có hành vi bạo lực, đe dọa để từ chối kiểm tra y tế, cách ly và các biện pháp điều trị y tế hay cản trở các cơ sở y tế tiêu hủy xác người nhiễm bệnh truyền nhiễm theo quy định pháp luật cũng sẽ bị trừng phạt.

Quy định mới còn nhắm vào các hành vi phá hoại hay chiếm dụng các tài sản của các cơ quan y tế, gây phiền nhiễu đến các cơ quan y tế, để xác người chết trái pháp luật, tổ chức tang lễ mà chưa được phép, gây rối loạn và cản trở các hoạt động phòng ngừa và kiểm soát dịch bệnh. Án tử hình có thể được áp dụng đối với một số trường hợp vi phạm nghiêm trọng những quy định này.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.