An ninh hình sự

Bắt quả tang người dân đốt rừng phòng hộ để bao chiếm đất

19/02/2017, 07:08

Vụ đốt rừng phòng hộ chiều 17/2, lực lượng chức năng huyện Phú Quốc, Kiên Giang đã vào cuộc điều tra...

Lãnh đạo tỉnh Kiên Giang và lực lượng chức năng ki

Lãnh đạo tỉnh Kiên Giang và lực lượng chức năng kiểm tra rừng phòng hộ ở Phú Quốc

Ngày 18/2, ông Huỳnh Quang Hưng, Phó Chủ tịch UBND huyện Phú Quốc xác nhận thông tin, lực lượng chức năng huyện đã bắt quả tang 2 người dân vào đốt rừng phòng hộ để bao chiếm đất rừng xảy ra chiều ngày 17/2.

Ngay sau khi phát hiện đám cháy, lực lượng phòng cháy chữa cháy của huyện đã huy động nhiều đơn vị đến dập lửa. Sau gần 3 giờ, đám cháy mới được dập tắt hoàn toàn. Thế nhưng, lửa đã thiêu rụi hơn 2.500 m2 cây rừng phòng hộ.

Bước đầu, 2 đối tượng đốt rừng cho biết, được một người ngụ ở thị trấn Dương Đông (Phú Quốc) thuê đốt phần đất rừng nói trên và cho rằng không biết đó là rừng phòng hộ vì tưởng đó là đất nhà của người thuê nên mới vào đốt để khai thác.

Trong năm 2016, trên địa bàn huyện Phú Quốc xảy ra 4 vụ cháy rừng, diện tích gần 2ha; 11 vụ cháy đất nông nghiệp, diện tích gần 44m2. Năm 2016, lực lượng chức năng huyện Phú Quốc đã xử lý 47 vụ vi phạm Luật bảo vệ rừng. Bên cạnh đó, tiến hành phá dỡ 1 căn chòi cất trái phép; phá hủy 11 lò hầm than; di dời, hủy bỏ tại chỗ 17.430 cây trồng trái phép và 820m dây kẽm gai, 59 trụ bê tông trồng trái phép trong rừng phòng hộ và phá hủy 13 lò hầm than trong dự án CEO. 

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.