An ninh hình sự

Bắt quả tang xe khách vận chuyển 4 cá thể voọc đen má trắng

02/10/2016, 10:15

Lực lượng CSGT Thanh Hóa đã bắt giữ một xe khách đang vận chuyển nhiều cá thể voọc quý hiếm.

Bắt- quả- tang- xe- khách- vậ-n chuyể-n 4- cá- thể

Lực lượng CSGT QL1A Thanh Hóa đã phát hiện và bắt giữ xe ô tô khách vận chuyển 4 cá thể Voọc đen má trắng ướp đông trong thùng xốp (Ảnh: P.Tuấn)

Trong quá trình TTKS trên tuyến QL1A, lực lượng CSGT Thanh Hóa đã phát hiện và bắt quả tang một chiếc xe ô tô khách đang vận chuyển 4 cá thể động vật được xác định là voọc đen má trắng.

Theo đó, khoảng 1h rạng sáng 2/10, tại Km 378, QL1A đoạn qua địa phận xã Trường Lâm, huyện Tĩnh Gia (Thanh Hóa), Tổ TTKS do Thiếu tá Nguyễn Hữu Nam – Phó trưởng Trạm CSGT QL1A (thuộc Phòng CSGT Công an tỉnh Thanh Hóa) làm Tổ trưởng đã phát hiện xe ô tô khách BKS 73B-006.59 do Phạm Đại Long (SN 1978, ngụ tại Bố Trạch, tỉnh Quảng Bình) điều khiển theo hướng Nam – Bắc có dấu hiệu vi phạm Luật GTĐB nên đã ra tín hiệu dừng xe kiểm tra hành chính.

Bắt- quả- tang- xe- khách- vậ-n chuyể-n 4- cá- thể

Lực lượng kiểm lâm Thanh Hóa đang kiểm tra số cá thể Voọc đen má trắng để làm rõ (Ảnh: P.Tuấn)

Qua kiểm tra, Tổ công tác phát hiện trên xe ô tô khách có một thùng xốp cỡ lớn. Thấy nhiều nghi vấn, Tổ TTKS đã yêu cầu kiểm tra thì phát hiện có nhiều cá thể động vật nghi là  voọc được ướp đông buộc kín trong các túi nilon không có giấy tờ chứng minh nguồn gốc xuất xứ.

Trước sự việc này, lực lượng CSGT đã lập biên bản vi phạm và yêu cầu đưa xe về Trạm CSGT QL1A để tiếp tục phối hợp với lực lượng kiểm lâm tỉnh Thanh Hóa làm rõ. Qua kiểm tra, các lực lượng xác định 4 cá thể động vật được đựng trong thùng xốp là những cá thể voọc đen má trắng - là loài linh trưởng quý hiếm và có giá trị khoa học, thẩm mỹ và được xếp vào nhóm nguy cấp cần được bảo vệ.

Hiện, lực lượng chức năng đã tiến hành tạm giữ xe ô tô khách 73B-006.59 cùng tang vật và người có liên quan để tiếp tục điều tra làm rõ.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.