An ninh hình sự

Bắt "siêu trộm" vô hiệu hóa cả camera

19/05/2014, 06:45

Công an thị xã Sơn Tây (TP Hà Nội) bắt giữ hai "siêu trộm" là Lê Phùng Nhất (SN 1974, trú tại phường Lê Lợi, thị xã Sơn Tây, TP Hà Nội) và Quách Thị Vân Anh (SN 1982, bạn gái của Nhất).

“Đồ nghề” các đối tượng sử dụng để trộm tài sản
“Đồ nghề” các đối tượng sử dụng để trộm tài sản

Trước đó, Công an thị xã Sơn Tây nhận được phản ánh của một số cơ quan công sở và chủ các cửa hàng kinh doanh trên địa bàn về tình trạng có một số đối tượng có thể vô hiệu hóa được hệ thống camera để trộm cắp tài sản. Sau nhiều ngày mật phục, Tổ chuyên án kiểm tra, phát hiện Nhất và Vân Anh đang mang theo một số “đồ nghề” phá khóa ra khỏi nhà. Kiểm tra tại chỗ, lực lượng chức năng thu giữ nhiều dụng cụ phá khóa như tay công, nan hoa xe đạp đã được mài dũa, găng tay.


Tại cơ quan công an, Nhất và Vân Anh thừa nhận đã cùng nhau gây ra 6 vụ trộm cắp tài sản tại các cơ quan công sở, cửa hàng trên địa bàn. Thủ đoạn của chúng là nhằm vào các cửa hàng, công sở có gắn camera nhưng không có người trông coi vào ban đêm. Để tránh bị hệ thống theo dõi an ninh phát hiện, mỗi lần gây án chúng bịt khẩu trang, đi găng tay và tìm cách bịt máy quay camera trước khi hành động. Sau đó, chúng dùng thiết bị phá khóa, đột nhập vào trong khoắng đồ.

Nguyễn Quý

 

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.