Thế giới

Bắt sống 4 tay súng bắn rơi Mi-8 của Nga

25/03/2016, 10:54
image

Bốn tay súng FSA được xác định là thủ phạm bắn rơi Mi-8 của Nga đã bị quân đội chính phủ Syria bắt giữ.

ảnh A
Bốn tay súng FSA bắn rơi Mi-8 của Nga bị quân đội chính phủ Syria bắt giữ. (Ảnh từ clip)

 Mới đây, trang Youtube Fuerzas Armadas đăng tải video các binh sĩ trong quân đội chính phủ Syria bắt giữ 4 tay súng của lực lượng quân đội Syria tự do (FSA) – những người được cho là đã tham gia vụ bắn tới máy bay Mi-8 của Nga ở Latakia.

Video đã ghi lại cận cảnh các binh sĩ trong quân đội chính phủ Syria bắt giữ 4 tay súng của FSA và thu giữ hàng loạt vũ khí là tên lửa chống tăng TOW. Các chiến binh của FSA đã sử dụng loại tên lửa này để bắn hạ trực thăng Mi-8 của Nga ở khu vực tỉnh Latakia, gần nơi quân đội chính phủ Syria đóng quân.

Những tay súng FSA này được xác định đã trực tiếp vận hành tổ hợp tên lửa TOW để bắn cháy một máy bay trực thăng Mi-8 của quân đội Nga trong khi chiếc máy bay này đang tham gia chiến dịch giải cứu các phi công trên chiếc Su-24 bị quân đội Thổ Nhĩ Kỳ bắn hạ hồi tháng 11/2015.

Bốn tay súng đều là binh sĩ trong Lữ đoàn duyên hải số 1 của FSA đã bị bắt giữ trong một trận giao tranh ở tỉnh Latakia.

ảnh B
Hình ảnh các tay súng bị bắt hoàn toàn tương đồng với hình ảnh trong video bắn hạ Mi-8 được ghi lại.

Theo một số nguồn tin quân sự, quân đội Syria có thể sẽ bàn giao những tay súng này cho Nga hoặc xử lý ngay ở Syria với tội khủng bố.

 (Nguồn video: Fuerzas Armadas)

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.