Quản lý

Bắt tại chỗ nhân viên trộm xăng dầu tại sân bay Tân Sơn Nhất

30/01/2015, 09:19

Sáng nay, một nhân viên Công ty Vinapco bị bắt quả tang lấy trộm xăng dầu tại sân bay Tân Sơn Nhất.

IMG_0706
Ảnh minh hoạ (Thanh Bình)

Trao đổi với PV Báo Giao thông, Phó Cục trưởng Cục Hàng không VN Đào Văn Chương cho biết đã trực tiếp chỉ đạo mật phục và xử lý sự việc, tại Cảng Hàng không Quốc tế Tân Sơn Nhất (TPHCM).

“Việc xử lý nghiêm các đối tượng ăn cắp hàng hoá, hành lý... tại các cảng hàng không, sân bay đang được Cục Hàng không VN triển khai mạnh mẽ theo chỉ đạo của Bộ trưởng GTVT Đinh La Thăng” – ông Chương cho biết.

Cụ thể, vào khoảng 0h, 2 nhân viên của Vinapco thực hiện công việc bình thường là chở xăng dầu trong xe bồn ra tiếp nhiên liệu cho máy bay tại Tân Sơn Nhất. Lúc này, bên ngoài hàng rào sân bay có 1 xe tải đã đậu sẵn, chờ tiếp ứng. Ngay khi 2 nhân viên Vinapco lái xe ra khu vực hàng rào sân bay để thực hiện hành vi tuồn trộm xăng dầu, lực lượng an ninh của Cảng vụ Hàng không miền Nam đã bắt tại chỗ hành vi này.

Được biết, các đối tượng dùng 1 ống tiếp xăng dầu dài khoảng 100m, hút dầu từ xe bồn sang xe tải ngụy trang (bên trong có téc xăng). Khi xăng dầu đang được tuồn ra ngoài thì lực lượng an ninh hàng không ập đến và bắt giữ các đối tượng cùng tang vật.

Sự việc sau đó được Cảng vụ Hàng không miền Nam lập biên bản vi phạm, các đối tượng ăn cắp xăng dầu và hồ sơ vụ việc đã được Cảng vụ bàn giao cho công an phường 2, quận Tân Bình tiếp tục điều tra, xử lý.

Trước đó, trao đổi với PV Báo Giao thông, ông Trần Doãn Mậu, Phó Giám đốc Cảng vụ hàng không Miền nam cho biết ở hầu hết các sân bay trên thế giới đều có hiện tượng trộm cắp. Thế nhưng, do đặc điểm hành lý của hành khách thường trung chuyển qua nhiều nước vì vậy việc xác định nơi hành lý bị móc trộm gặp rất nhiều khó khăn.

Trong năm 2013 và 2014, cảng vụ HKMN đã tiếp nhận 42 vụ liên quan đến việc trộm cắp, chiếm đoạt tài sản trên tàu bay, trong hành lý ký gửi của hành khách. Cảng vụ đã ra quyết định xử phạt vi phạm hành chính 16 vụ, bàn giao công an phường 13 vụ, bàn giao Đồn công an cửa khẩu TSN 10 vụ, xử lý khác 3 vụ. Vị này cũng nhấn mạnh, có vụ việc mang dấu hiệu trộm cắp có tổ chức, cảng vụ HKMN đã bàn giao công an quận Tân Bình để điều tra làm rõ.

Riêng về trộm cắp hàng hoá, xăng dầu, trang thiết bị trong cảng hàng không, chúng tôi cũng đang siết chặt việc kiểm soát, theo dõi để phối hợp với cơ quan công an giải quyết, ông Mậu nói.

 

 

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.