An ninh hình sự

Bắt tài xế trộm ô tô từ Hà Nội mang vào tận Đồng Nai cầm cố

28/02/2021, 05:30

Tại cơ quan công an, đối tượng khai nhận, sau khi lấy trộm được chiếc xe đã mang từ Hà Nội vào Biên Hòa, Đồng Nai cầm cố được 30 triệu đồng.

img

Đối tượng Nguyễn Văn Phúc tại cơ quan công an

Ngày 27/2, Công an quận Hoàng Mai (TP Hà Nội) đã tạm giữ hình sự Nguyễn Văn Phúc (SN 1982; trú tại Hà Linh, Hương Khê, Hà Tĩnh) để điều tra về hành vi trộm cắp tài sản.

Theo đó, ngày 18/2, Công an quận Hoàng Mai nhận được tin báo của anh Trần L.H về việc bị mất chiếc xe ô tô tải BKS 29C-675x khi gửi ở gần sân bóng tổ 3, phường Trần Phú.

Ngay sau khi nhận được thông tin, Công an quận Hoàng Mai đã khẩn trương điều tra, truy tìm và xác định đối tượng vụ trộm ô tô của anh Trần L.H là tài xế anh H. từng thuê, mang tên Hờ A Tủa trú tại Nua Hạ, Chiêng Đông, Tuần Giáo, Điện Biên.

Tuy nhiên, kết quả xác minh cho thấy, anh Hờ A Tủa ở địa chỉ trên, và đối tượng anh H. từng thuê làm tài xế, cũng chính là kẻ trộm xe ô tô của anh H. là hai người khác nhau.

Tiếp tục điều tra, đến ngày 24/2, Đội Cảnh sát Hình sự Công an quận Hoàng Mai đã bắt giữ được Nguyễn Văn Phúc khi đối tượng này đang lẩn trốn tại thành phố Đông Hà, tỉnh Quảng Trị.

Tại cơ quan Công an, đối tượng đã khai nhận, sau khi lấy trộm được chiếc xe, Phúc đã mang vào Biên Hòa, Đồng Nai cầm cố được 30 triệu đồng.

Nguyễn Văn Phúc từng có 1 tiền án về tội trộm cắp tài sản và 1 tiền án về tội tiêu thụ tài sản do người khác phạm tội mà có.

Hiện Công an quận Hoàng Mai đang củng cố hồ sơ, xử lý đối tượng theo quy định của pháp luật.

img

Vin cớ dịch Covid-19, hàng loạt tài xế xe khách năn nỉ CSGT bỏ qua vi phạm

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.