Điều tra

Bắt tạm giam 3 nghi can truy đuổi kẻ trộm, gây TNGT làm một người tử vong

02/05/2022, 09:38

Cơ quan chức năng tỉnh Đắk Lắk vừa khởi tố bị can, lệnh bắt tạm giam 3 nghi can truy đuổi kẻ trộm gây ra TNGT làm một người tử vong.

Ngày 2/5, VKSND tỉnh Đắk Lắk cho biết, đơn vị đã phê chuẩn quyết định khởi tố bị can, lệnh bắt tạm giam đối với ba nghi can gồm: Lê Hoàng Anh (23 tuổi, tài xế taxi), Đặng Đình Cường (20 tuổi) và Phạm Minh Phúc (16 tuổi, cùng ngụ huyện Lắk, tỉnh Đắk Lắk) để điều tra về hành vi giết người.

Theo điều tra bước đầu, cả ba nghi can trên đã dùng xe ô tô truy đuổi hai người đi xe máy có hành vi trộm chó, mèo, sau đó gây ra TNGT khiến một người tử vong, một người bị thương.

img

Ba nghi can tại cơ quan công an.

Theo kết quả điều tra ban đầu, khoảng 1h50 phút ngày 23/4, ba nghi can trên đang nhậu tại một quán ở thị trấn Liên Sơn (huyện Lắk) thì nhìn thấy Nguyễn Nhất Duy (19 tuổi) và Lê Công Thành Long (22 tuổi, cùng trú tại TP Buôn Ma Thuột) đi xe máy có biểu hiện bắt trộm chó, mèo.

Thấy vậy, Hoàng Anh đã rủ Cường và Phúc lên xe ô tô đuổi theo. Lúc này, phát hiện có người đuổi theo, hai đối tượng trộm chó mèo tăng ga bỏ chạy. Khi đi đến khu vực cổng chào huyện Lắk (thuộc TDP 3, thị trấn Liên Sơn) thì cả 3 thống nhất tông thẳng xe ô tô vào đuôi xe máy.

img

Hiện trường vụ tai nạn sau khi xe ô tô nghi truy đuổi xe máy.

Sau cú tông mạnh, Duy và Long văng ra đường còn chiếc xe máy bị xe ô tô cuốn vào gầm và chạy thêm 150m rồi tông vào trụ điện bên phải đường mới dừng lại.

Hậu quả Nguyễn Nhất Duy tử vong tại chỗ, Lê Công Thành Long bị thương. Riêng chiếc xe máy bị hư hỏng hoàn toàn, xe ô tô bị hư hỏng phần đầu.

img

Tại hiện trường, phát hiện 2 con mèo đã chết.

Sau khi gây tai nạn, phát hiện Duy đã chết, 3 đối tượng trên đã đến Công an huyện Lắk đầu thú.

Tại cơ quan công an, Lê Hoàng Anh khai nhận, trong lúc đuổi theo hai người đi xe máy. Sau khi đuổi kịp, Cường và Phúc nói tông là em tông thẳng vào xe máy, nhằm bắt người để giao cho cơ quan công an nhưng không ngờ hậu quả lại chết người.

Làm việc với Lê Công Thành Long người ngồi sau xe máy khai nhận, tối 22/4, Long cùng Duy đến huyện Lắk để bẫy chó mèo. Đến thời điểm xảy ra vụ việc thì cả 2 đã bắt trộm được 3 con mèo.

Vụ việc đang được cơ quan chức năng tiếp tục điều tra, làm rõ.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.