Điều tra

Bắt tạm giam 8 đối tượng cướp giật tài sản trên Đại lộ Thăng Long

22/05/2019, 19:13

Cơ quan CSĐT bắt tạm giam 8 đối tượng gây ra hàng loạt vụ cướp tài sản trên Đại lộ Thăng Long, Hà Nội.

img
Nhóm đối tượng cướp tài sản trên Đại lộ Thăng Long tại cơ quan công an huyện Thạch Thất

Ngày 22/5, Công an huyện Thạch Thất, Hà Nội cho biết đã khởi tố vụ án, khởi tố bị can và bắt tạm giam 8 đối tượng gây ra hàng loạt vụ cướp tài sản trên Đại lộ Thăng Long.

Các đối tượng bị khởi tố gồm: Nguyễn Văn Huân (SN 2003, trú tại xã Thạch Hòa, Thạch Thất), Nguyễn Văn Quyền (SN 1998, trú tại xã Phú Cát, Quốc Oai), Đặng Văn Cường (SN 2002, trú tại xã Thạch Hòa), Phùng Văn Tráng (SN 1998, trú tại xã Bình Phú), Nguyễn Văn Long (SN 2002, trú tại xã Hạ Bằng), Nguyễn Việt Thắng (SN 2003, trú tại xã Thạch Hòa) cùng ở huyện Thạch Thất; Dương Phú Cải (SN 1999, trú tại xã Phùng Xá, huyện Thạch Thất); Phùng Tất Thắng (trú Thạch Thất).

Trước đó, khoảng 15h ngày 26/4, tại thôn Bến Đọ, xã Ngô Sài, huyện Quốc Oai, Hà Nội xảy ra một vụ cướp giật tài sản. Theo đó hai đối tượng nam giới điều khiển xe máy đã cướp giật chiếc điện thoại iPhone 6s Plus của chị Nguyễn Hoài P. (trú ở xã Cổ Đông, Sơn Tây) đang đi đường. Sau khi cướp giật được chiếc điện thoại chị P. đang cầm thì 2 đối tượng bỏ chạy theo đường Đại lộ Thăng Long về xã Đồng Trúc, huyện Thạch Thất. Chị P. truy đuổi và hô hoán người dân truy bắt 2 kẻ cướp giật. Tuy nhiên, trong quá trình đuổi theo đối tượng, chị P ngã xe, bị thương nhẹ.

Ngay khi tiếp nhận tin báo sự việc, Đội Cảnh sát hình sự Công an huyện Thạch Thất đã khẩn trương vào cuộc điều tra, truy bắt các đối tượng.

Sau quá trình điều tra truy xét, trong vòng chưa đầy 24 giờ đồng hồ, Công an huyện Thạch Thất đã bắt giữ 2 đối tượng gây án là Nguyễn Văn Long và Phùng Tất Thắng. Quá trình mở rộng điều tra, Công an huyện Thạch Thất đã bắt thêm 6 đối tượng trong ổ nhóm này.

Tại cơ quan công an các đối tượng đã khai nhận toàn bộ hành vi phạm tội của mình. Theo đó, ổ nhóm này là những đối tượng thanh niên mới lớn, có đối tượng vừa chưa đủ 16 tuổi. Tuy nhiên, các đối tượng đều không học hành đến nơi đến chốn mà ham chơi, mê đánh điện tử nên đã rủ nhau đi cướp tài sản của những người đi đường.

Quá trình điều tra, cơ quan công an đã làm rõ nhóm đối tượng này gây ra 6 vụ cướp và cướp giật tài sản trên đường Đại lộ Thăng Long, đoạn từ Thiên đường Bảo Sơn thuộc huyện Hoài Đức về huyện Quốc Oai, Hà Nội. Khi gây án, băng cướp này luôn thủ sẵn hung khí, đi trên 2 xe máy, áp sát chặn đầu đuôi xe của “con mồi”. Đối tượng mà nhóm này nhắm vào là những người phụ nữ đi đường một mình trên đường vắng hoặc người đi đường vào ban đêm. Chúng sẽ dùng dao tự chế dí vào cổ nạn nhân để đe dọa và cướp tiền, tài sản, điện thoại, trang sức...

Ngoài vụ việc cướp giật tài sản ở xã Đồng Trúc, nhóm này khai vào ngày 23/4, 6 đối tượng đã đèo nhau trên 2 xe máy di dọc Đại lộ Thăng Long. Khi đi đến đoạn xã Đồng Trúc, huyện Thạch Thất nhóm này đã dùng kiếm, tô vít đe đoạn cướp một chiếc balo của anh Nguyễn Hiếu (ở huyện Đông Anh, Hà Nội). Trong chiếc balo có 450.000 đồng, một số giấy tờ, một điện thoại di động trị giá khoảng 5 triệu đồng.

Thượng úy Cấn Xuân Tùng, Đội phó Đội Cảnh sát hình sự Công an huyện Thạch Thất khuyến cáo: “Đề nghị người dân hạn chế, không nên đi lại một mình vào ban đêm tại một số tuyến đường vắng vẻ ít người qua lại. Nếu buộc tham gia giao thông bằng xe máy thì không đeo nhiều tài sản có giá trị như dây chuyền, vòng; nên để các tài sản có giá trị vào trong cốp xe; không treo túi xách ở khu vực sàn để chân hay treo ở tay lái, trên người...".

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.