An ninh hình sự

Bắt tạm giam đối tượng giả danh công an để lừa đảo

18/01/2016, 20:02

Công an quận Ninh Kiều (Cần Thơ) vừa bắt tạm giam đối tượng giả danh công an để lừa đảo chiếm đoạt tài sản.

bat-tam-giam-doi-tuong-gia-danh-cong-an-de-lua-dao
Đối tượng Nguyễn Hoàng Hôn (hình ảnh do Công an cung cấp)

Chiều 18/1, Cơ quan CSĐT Công an quận Ninh Kiều,TP Cần Thơ đã khởi tố vụ án, khởi tố bị can và ra lệnh tạm giam Nguyễn Hoàng Hôn (27 tuổi, trú tại xã Vĩnh Viễn, huyện Long Mỹ, tỉnh Hậu Giang) về hành vi giả danh công an lừa đảo chiếm đoạt tài sản.

Theo kết quả điều tra ban đầu, thời gian từ 2007-2009, Hôn từng làm công an xã nhưng đã bị kỷ luật cho nghỉ việc. Do không có việc làm ổn định nên Hôn thường lên mạng xã hội Zalo để “chát” và làm quen với nhiều phụ nữ nhằm mục đích lừa đảo.

Tháng 12/2015, Hôn làm quen với chị T.T.D là nhân viên tại một cơ sở thẩm mỹ ở phường An Hòa, quận Ninh Kiều qua zalo. Khi “chát” với chị T.T.D, Hôn giới thiệu mình tên Thành, là “cán bộ Công an’’ nên được chị T.T.D tin tưởng.

Ngày 30/12/2015, sau khi dự tiệc tất niên tại nơi chị T.T.D làm việc, Hôn cùng chị T.T.D và mấy người bạn làm chung đi hát karaoke. Lúc này, chị T.T.D mượn xe mô tô BKS 65B1- 651.31 của người bạn để đi với Hôn. Khi đến quán karaoke, Hôn gửi xe vào bãi và giữ vé. Trong lúc hát, Hôn thấy chị T.T.D để ĐTDĐ trên bàn nên lấy bỏ vào túi quần và nói để “giữ dùm” vì sợ để trên bàn điện thoại bị ướt. Hát một lúc, lấy lý do ra ngoài nghe điện thoại, Hôn bước ra khỏi phòng và xuống bãi xe lấy chiếc xe mô tô mà chị T.T.D mượn của bạn bỏ đi.

Trước khi đi, Hôn còn nhắn tin cho bạn chị T.T.D cho biết, do có “công tác đột xuất” phải “phối hợp” với công an Cần Thơ đi “phá án”” nên kêu chị D về trước sẽ gặp lại sau.

Sau đó, Hôn chạy xe thẳng về TP Cà Mau thuê phòng trọ nghỉ. Hôm sau, Hôn đem ĐTDĐ đi cầm được 3 triệu đồng rồi về nhà người bạn tại ấp 6, xã Khánh Hòa, huyện U Minh chơi. Tại đây Hôn lại có ý định lừa đảo nên giới thiệu là đang công tác tại Bộ Công an. Do nghi ngờ nên gia đình người bạn đã trình báo với công an địa phương. Khi được mời lên làm việc Hôn đã khai nhận chiếc xe đang sử dụng là do mới lừa đảo tại Cần Thơ.

Công an huyện U Minh đã thông báo cho công an Cần Thơ biết vụ việc và Hôn được di lý về Cần Thơ để xử lý.

Được biết, bằng thủ đoạn giả danh công an, ngoài vụ lừa đảo trên, Hôn còn thực hiện nhiều vụ lừa đảo khác. 

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.