An ninh hình sự

Bắt tạm giam kẻ chống đối bầu cử, dùng đinh ba đâm Phó Công an huyện Tứ Kỳ

01/06/2021, 11:54

Việt bị khởi tố, bắt tạm giam sau khi có hoạt động chống đối bầu cử, dùng đinh ba gây thương tích cho Phó Công an huyện Tứ Kỳ (Hải Dương).

img

Đối tượng Phạm Văn Việt tại cơ quan công an

Sáng 1/6, Cơ quan Cảnh sát điều tra, Công an huyện Tứ Kỳ, tỉnh Hải Dương cho biết đã khởi tố bị can, bắt tạm giam 3 tháng Phạm Văn Việt, sinh năm 1980, ở xã Hà Kỳ, huyện Tứ Kỳ về tội chống người thi hành công vụ.

Trước đó, ngày 18/5, Việt đã dùng thuổng sắt gây thương tích cho ông Nguyễn Văn Tiếp, ông Nguyễn Văn Năm và ông Đoàn Văn Phú đều ở thôn Hà Hải, xã Hà Kỳ.

Đặc biệt trong những ngày chuẩn bị diễn ra bầu cử, đối tượng này còn có hành vi đe dọa khi người dân địa phương tập trung đi bầu cử, khiến dư luận bức xúc.

Sau khi nhận được phản ánh của nhân dân, sáng 21/5, Công an huyện Tứ Kỳ đã cử cán bộ đến nhà triệu tập Việt lên cơ quan công an làm việc.

Khoảng 11h30 cùng ngày, khi công an đến nhà, Việt đã sử dụng dao, đinh ba, tuýp sắt, phóng lợn quyết liệt chống trả lực lượng thi hành nhiệm vụ, gây thương tích cho Thượng tá Vũ Đình Hùng, Phó Trưởng Công an huyện Tứ Kỳ.

Thượng tá Lê Minh Hoàn, Trưởng Công an huyện Tứ Kỳ cho biết, công an đã trấn áp, cắt khóa cửa và khống chế bắt giữ đối tượng, đồng thời thu giữ toàn bộ hung khí nguy hiểm trong nhà của đối tượng để phục vụ điều tra.

Được biết, Việt từng có tiền án về tội giết người, gây rối trật tự công cộng. Sau khi mãn hạn tù năm 2003, đối tượng này về địa phương và thường có những hành vi côn đồ, hung hãn đối với người dân.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.