An ninh hình sự

Bắt tạm giam nữ 8X lừa “chạy” visa nước ngoài để chiếm đoạt tài sản

09/03/2021, 20:44

Công an Hà Tĩnh vừa quyết định khởi tố bị can, bắt tạm giam nữ 8X ở Nam Định về tội lừa đảo chiếm đoạt tài sản.

img

Cơ quan CSĐT tống đạt quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can và lệnh bắt tạm giam đối với Đoàn Thị Oanh (Ảnh C.A)

Tối ngày 9/3, thông tin từ Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Hà Tĩnh cho biết: Đơn vị vừa ra quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can và thi hành lệnh bắt bị can để tạm giam 3 tháng đối với Đoàn Thị Oanh (SN 1984, thôn Tương Nam, xã Nam Thanh, huyện Nam Trực, tỉnh Nam Định) về tội lừa đảo chiếm đoạt tài sản.

Theo tài liệu của cơ quan điều tra, ông Nguyễn Tiến Dung (SN 1975, thôn Đồng Phú, xã Kỳ Đồng, huyện Kỳ Anh, Hà Tĩnh) đã thông qua Đoàn Thị Oanh để làm thủ tục xuất cảnh Canada bằng hình thức du lịch cho 10 công dân.

Năm 2019, do cần tiền để chi tiêu cá nhân nên Đoàn Thị Oanh đã dùng thủ đoạn đưa ra thông tin không có thật về việc anh Nguyễn Văn H. (một trong 10 công dân nói trên) đã có visa Canada yêu cầu nộp tiền để lấy visa và làm các thủ tục xuất cảnh Canada.

Do tin tưởng nên vào tháng 11/2019, ông Nguyễn Tiến Dung đã chuyển cho Đoàn Thị Oanh số tiền 100 triệu đồng để làm thủ tục xuất cảnh cho công dân nói trên.

Tuy nhiên, sau khi nhận được số tiền trên từ ông Dung thì Đoàn Thị Oanh đã sử dụng để trả nợ cho các khoản vay mượn trước đó của bản thân và không thực hiện những nội dung cam kết trước đó với ông Dung.

Được biết, ngoài ông Dung, Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Hà Tĩnh cũng đã tiếp nhận đơn tố cáo của một số công dân trên địa bàn tỉnh Hà Tĩnh đối với Đoàn Thị Oanh về hành vi chiếm đoạt tiền bằng hình thức hứa hẹn làm thủ tục xuất cảnh Canada và Hàn Quốc.

Hiện, Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Hà Tĩnh đang tiếp tục điều tra mở rộng vụ án.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.