Pháp luật

Bắt tạm giam Phó tổng giám đốc Vinalines Vũ Khắc Từ

19/06/2014, 23:08

Cơ quan điều tra Công an tỉnh Quảng Ninh vừa tống đạt quyết định khởi tố bị can và bắt tạm giam Phó tổng giám đốc Vinalines Vũ Khắc Từ.

Ngun tin t Công an tnh Qung Ninh cho biết: Chiu nay (19.6), ti mt ngôi nhà riêng Hà Ni, Cơ quan điu tra CA tnh Qung Ninh đã tng đạt quyết định khi t b can, lnh bt tm giam, khám xét nơi đối vi ông Vũ Khc T - Phó tng GĐ Vinalines.

Trước đó, công an đã khám xét nhà 3 cán bộ Quảng Ninh liên quan tới việc tham ô khoảng 9 tỷ đồng
Trước đó, công an đã khám xét nhà 3 cán bộ Quảng Ninh liên quan tới việc tham ô
khoảng 9 tỷ đồng. Ảnh theo Tuổi trẻ

Ông Từ bị cho là có liên quan đến vụ việc chiếm đoạt gần 10 tỉ đồng từ việc lập khống chứng từ chi, giả chữ ký của công nhân, tổ trưởng, tổ phó các đội sản xuất, bốc xếp tại Cty TNHH 1TV Cảng Quảng Ninh- trong các năm 2011 và 2012, khi ông này còn là Tổng GĐ ở DN này..

Trước đó, nhận thấy vụ việc có nhiều dấu hiệu nghiêm trọng, Chủ tịch HĐTV Vinalines, ông Nguyễn Ngọc Huệ- đã ký QĐ tạm đình chỉ công tác trong thời hạn 15 ngày (bắt đầu từ ngày 16.6) đối với ông Vũ Khắc Từ- nhằm để giải trình vụ việc xung quanh chuyện chiếm đoạt số tiền gần 10 tỉ đồng do ê kíp của ông Từ dàn dựng, chiếm đoạt. 

Vào cuối tháng 5 và đầu tháng 6. 2014, Công an tỉnh Quảng Ninh đã tiến hành khởi tố vụ án và bắt tạm giam các đối tượng liên quan gồm: Nguyên Phó tổng GĐ Cảng QN, ông Đinh Ngọc Uyên; bà Đồng Thị Bé- nguyên kế toán trưởng và một thủy quỹ là bà Bùi Thị Thắm về tội danh “tham ô tài sản” với số tiền thất thoát ban đầu trên 8 tỷ đồng. 

Cơ quan điều tra làm rõ, từ cuối năm 2011 đến hết năm 2012, theo sự chỉ đạo của lãnh đạo Cty Cảng Quảng Ninh, bà Bé (kế toán trưởng) và Thắm đã lập khống chứng từ chi, ký giả chữ ký của công nhân, tổ trưởng, tổ phó tổ sản xuất thuộc 9 tổ công nhân bốc xếp và cơ giới Cty xếp dỡ Cái Lân và 14 tổ công nhân bốc xếp cơ giới Cty xếp dỡ container thuộc Cảng Quảng Ninh để chiếm đoạt số tiền lương chênh lệch trên 8 tỷ đồng. Toàn bộ số tiền này bà Thắm được giao quản lý và chi tiêu ngoài sổ sách theo chỉ đạo từ phía bà Bé và lãnh đạo Cty. 

Khi vụ việc bị Cơ quan điều tra, bà Thắm, ông Uyên đã giao nộp số tiền tham ô là trên 9,3 tỉ đồng. Nhưng một nguồn tin cung cấp, đây không phải là con số cuối cùng mà những đối tượng này đã làm giả chứng từ, lập khống chiếm đoạt để chi dùng. 

Theo nhiều người công tác tại Cty này cho biết: Ông Từ và bà Bé là 2 người có vai trò quyết định trong việc là trái nêu trên. Không chỉ có vụ việc lập khống chứng từ chi, giả bẳng lương công nhân để chiếm đoạt số tiền gần 10 tỉ đồng ở Cảng Quảng Ninh, ông Từ và bà Bé cùng những người liên quan còn được cơ quan điều tra lưu tâm tới hoạt động mua sắm vật tư, thiết bị như dàn cẩu, máy xúc, phương tiện... có nhiều dấu hiệu bất minh trong nhiều năm qua ở cảng Quảng Ninh.

Theo Ngọc Duy/Lao Động 

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.