Điều tra

Bắt tạm giam tài xế xe tải chống đối chốt kiểm dịch tại Thanh Hoá

06/09/2021, 17:37
image

Bị yêu cầu dừng khai báo y tế tại chốt kiểm soát dịch Covid-19, một tài xế xe tải đã có hành vi chống đối người thi hành công vụ.

img

Hình ảnh lực lượng tại chốt kiểm soát đang cố níu giữ cánh cửa xe không cho Đạo điều khiển xe đi

Trước đó, vào khoảng 12h, ngày 5/9, ô tô mang BKS: 36C-145.62 do Hà Minh Đạo (SN 1995 ở Làng Trúc, Điền Trung, Bá Thước, Thanh Hóa) điều khiển cùng bố đẻ là Hà Minh Lộc (SN 1971 ở cùng địa chỉ), di chuyển theo hướng từ tỉnh Hòa Bình - Thanh Hóa.

Khi đến chốt kiểm soát phòng, chống dịch Covid liên ngành do Thượng úy Nguyễn Hồng Quân (cán bộ Đội CSGT số 3 - Phòng CSGT Công an tỉnh Thanh Hóa làm tổ trưởng) thuộc địa bàn thôn Biện, xã Thạch Lâm, huyện Thạch Thành (Thanh Hóa), thì lực lượng chức năng ra tín hiệu dừng xe, để kiểm tra và khai báo y tế.

img

Tài xế Hà Minh Đạo

Tuy nhiên, chỉ có Hà Minh Đạo xuống xe để khai báo y tế còn bố là Hà Minh Lộc không chịu xuống. Sau khi lái xe Đạo khai báo y tế xong, Thượng úy Quân tiếp tục mời anh Hà Minh Lộc xuống xe để làm việc nhưng lái xe Đạo bảo không cần thiết và lên xe có ý định đi tiếp. Sau khi bị tổ TTKS yêu cầu thêm lần nữa thì Lộc xuống khai báo y tế theo quy định.

Đồng thời tiến hành thông báo cho chính quyền địa phương nơi đến (huyện Bá Thước) nắm được theo hướng dẫn của Công điện khẩn số 25/CĐ-UBND ngày 27/8/2021 của Chủ tịch UBND tỉnh Thanh Hóa vì lái xe Đạo và Lộc đi từ tỉnh Hải Dương về.

Khi thấy lực lượng chức năng thông báo như vậy thì hai bố con Lộc và Đạo không chấp hành mà lên xe đóng cửa lại để đi. Thấy vậy, đồng chí Trịnh Hùng Hậu là cán bộ Phòng Cảnh sát cơ động Công an tỉnh (thành viên tổ công tác) yêu cầu Đạo chấp hành quy định việc thực hiện khai báo y tế, thì Đạo đã bỏ chạy, nhảy lên xe và kéo mạnh cánh cửa xe, làm cánh cửa bên lái va trúng vào vùng đầu của đồng chí Hậu.

Mặc dù lực lượng cảnh sát dùng tay giữ cánh cửa không để cho Đạo đóng cửa xe nhưng Đạo vẫn cố tình điều khiển xe bỏ chạy. Khi Đạo điều khiển xe chạy được khoảng 200m (lúc này ở cánh cửa xe vẫn còn một chiến sĩ Cảnh sát cơ động đang đu bám bên hông), thì bị tổ công tác truy đuổi, bắt giữ.

Ngay sau đó, tổ công tác đã phối hợp với Công an xã Thạch Lâm, huyện Thạch Thành tiến hành lập biên bản bắt người phạm tội quả tang đối với Đạo về hành vi chống người thi hành công vụ

Chiều ngày 6/9, một nguồn tin của Báo Giao thông cho biết, hiện Công an huyện Thạch Thành đã tiến hành khởi tố vụ án, khởi tố bị can và bắt tạm giam đối tượng Hà Minh Đạo về hành vi Chống người thi hành công vụ.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.