Showbiz

Bắt tay với Jennie (BlackPink), Chanel bỏ túi hơn 615 tỷ đồng ở Cannes 2023

03/06/2023, 18:31
image

Truyền thông quốc tế nhận định, sự xuất hiện của Jennie (BlackPink) ở LHP Cannes 2023 góp phần không nhỏ giúp Chanel thu 615 tỷ đồng.

Theo thống kê mới nhất của Launchmetrics, Liên hoan phim (LHP) Cannes 2023 tạo ra tổng giá trị tác động truyền thông (Media Impact Value, MIV) lên đến con số 1,3 tỷ USD (khoảng 30,5 nghìn tỷ đồng).

MIV tính toán giá trị tiền tệ mà các ngôi sao và người có ảnh hưởng thu được thông qua sự xuất hiện của họ trên các phương tiện truyền thông khác nhau, bao gồm cả SNS (Social Networking Service). Nó tính đến các yếu tố như ảnh hưởng của phương tiện truyền thông, chất lượng nội dung và tính lan truyền.

img

Jennie (BlackPink) tạo hiệu ứng truyền thông mạnh mẽ ngay lần đầu xuất hiện tại LHP Cannes 2023. Ảnh: HB

Trong khi đó, mùa LHP năm ngoái tạo ra 724,4 triệu USD (hơn 17 nghìn tỷ đồng) MIV, nhiều hơn cả sự kiện của Lễ trao giải Oscar là 658,6 triệu USD (hơn 15 nghìn tỷ đồng) và LHP Venice là 154,1 triệu USD (hơn 3,6 nghìn tỷ đồng).

Theo Launchmetrics, đóng góp không nhỏ vào MIV của LHP Cannes năm nay là sự xuất hiện của Jennie (BlackPink) và các ngôi sao Kpop. Trong đó, tạo ra giá trị truyền thông lên đến 1,9 triệu USD (khoảng 44,6 tỷ đồng) ngay lần đầu tiên xuất hiện tại Cannes.

“Với sự nổi tiếng toàn cầu của nhóm nhạc BlackPink, không có gì ngạc nhiên khi Jennie giành vị trí số 1 trong MIV với mức cát-xê 1,9 triệu USD", Launchmetrics bình luận.

Điều này cũng giúp các nhãn hàng bắt tay với Jennie mang lại lợi nhuận khổng lồ, điển hình là thương hiệu Chanel - thương hiệu Jennie làm đại sứ.

“Jennie đã đóng góp đáng kể cho MIV tổng thể của Chanel tại LHP Cannes năm nay. Chanel kiếm được 26,2 triệu USD (hơn 615 tỷ đồng) và đảm bảo vị trí thứ 4 trong số các thương hiệu xa xỉ. Chopard giành vị trí đầu bảng, tiếp theo là Dior ở vị trí thứ 2 và L’Oréal ở vị trí thứ 3.

Khi sức ảnh hưởng của Kpop ngày càng lớn, Hàn Quốc được coi là cơ hội tuyệt vời cho các thương hiệu cao cấp và phần lớn công lao này thuộc về BlackPink, người đã đi tiên phong trong lĩnh vực và mở đường cho những ngôi sao tương lai trong nước. Giờ đây, ngoài Chanel, Prada, Gucci, Saint Laurent thì Celine đã chọn những ngôi sao Kpop mới làm đại sứ", hãng truyền thông thời trang WWD của Mỹ nhận định.

img

Jennie dẫn đầu danh sách 10 ngôi sao được nhắc đến nhiều nhất tại Cannes 2023. Ảnh NQ

Trước đó, trang NetBase Quid công bố Jennie dẫn đầu trong bảng xếp hạng (BXH) Top 10 ngôi sao được đề cập nhiều nhất trên mạng xã hội trong thời gian diễn ra LHP Cannes 2023. Xếp sau cô là các cái tên lần lượt là: Rosé, Aespa, Hyunjin...

Bên cạnh đó, theo Twitter Fashion, hashtag chính thức của Cannes, #JENNIEatCANNES (900.000 lượt nhắc) là hashtag được đề cập nhiều nhất trên mạng xã hội Twitter.

Năm nay, Jennie đến LHP trong vai trò diễn viên phụ trong bộ phim "The idol". Bộ phim được đạo diễn bởi Sam Levinson từng thành công với phim Euphoria, chuỗi phim lần này có sự tham gia của The Weeknd, Lily-Rose Depp, Troye Sivan và Jennie.

Phim dài 6 tập kể về nhân vật nữ chính Jocelyn (Lily Rose Depp), một thần tượng âm nhạc bị suy sụp tinh thần khiến cho chuyến lưu diễn lớn nhất sự nghiệp bị hủy bỏ.

Jocelyn quyết tâm vực dậy, lấy lại danh hiệu nữ thần tượng gợi cảm nhất nước Mỹ của mình. Tuy nhiên trên hành trình đó, cô gặp và rơi vào mối quan hệ phức tạp với thủ lĩnh một giáo phái bí ẩn (The Weeknd).

Vì vậy, bộ phim dán nhãn 18+ và bị đánh giá là khiêu dâm, gợi dục với những buổi tiệc tùng thâu đêm cùng ma túy.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.