An ninh hình sự

Bắt thanh niên dùng dao kề cổ bé trai 7 tuổi, cướp tiệm vàng ở TP.HCM

07/12/2021, 14:02

Sang xông vào tiệm vàng, cầm dao kề cổ bé trai 7 tuổi để cướp tài sản nhưng không thành, tên này bị người dân bao vây, tóm gọn.

Công an quận Bình Thạnh, TP.HCM cho hay, đơn vị đã ra quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can đối với Đỗ Phước Sang (33 tuổi, ngụ quận Bình Thạnh) về hành vi cướp tài sản.

Theo điều tra ban đầu, tối 4/12, Sang dùng xe máy rảo quanh các tuyến đường trên địa bàn quận để kiếm con mồi sơ sở ra tay cướp tài sản.

img

Đối tượng Đỗ Phước Sang.

Trước khi đi, Sang xuống bếp lấy con dao nhọn, bỏ vào balo để làm hung khí nhằm mục đích cướp.

Đến trước tiệm vàng Kim Phát Nam trên đường Nguyễn Xí, phường 13, Sang thấy cửa hàng vắng, không có bảo vệ nên đã xông vào tiệm.

Đối tượng dùng dao kề vào cổ bé N.Đ.K (7 tuổi, con chủ tiệm vàng) để khống chế. Sau đó, đối tượng cầm balo quăng lên bàn và yêu cầu nhân viên bỏ vàng vào balo.

img

Con dao đối tượng dùng để cướp tài sản.

img

Tang vật công an thu được.

Lợi dụng lúc đối tượng sơ hở, nhân viên tiệm vàng này đã chống trả tước được con dao trên tay tên cướp nên đối tượng sợ hãi bỏ chạy.

Nghe tiếng truy hô, nhiều người dân đã xông vào vây bắt, khống chế tên cướp và bàn giao cho cơ quan công an để xử lý.

Trong lúc chống trả, bé K. bị Sang gây thương tích ở cổ. Tại cơ quan công an, đối tượng khai nhận do không có tiền tiêu xài nên đã chuẩn bị dao để đi cướp tài sản.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.