An ninh hình sự

Bắt thầy giáo lừa xin việc chiếm đoạt hàng trăm triệu ở Đắk Lắk

05/06/2020, 17:14

Đặng Xuân Thành, giáo viên dạy môn Toán tại trường Trung học phổ thông lừa 200 triệu đồng để xin việc cho người khác, để chiếm đoạt tài sản.

img
Đặng Xuân Thành tại cơ quan điều tra

Ngày 5/6, Cơ quan CSĐT Công an TP Buôn Ma Thuột, tỉnh Đắk Lắk cho biết, đã tiến hành bắt tạm giam Đặng Xuân Thành (SN 1978), trú ở thị trấn Buôn Trấp, huyện Krông Ana, tỉnh Đắk Lắk có hành vi Lừa đảo chiếm đoạt tài sản. Thành là giáo viên dạy môn Toán tại trường Trung học phổ thông Krông Ana, huyện Krông Ana, tỉnh Đắk Lắk.

Trước đó, do có quen biết từ trước, ngày 16/9/2017, Thành có gặp ông Lương Văn Cầu, trú ở huyện Ea H’leo, tỉnh Đắk Lắk để trao đổi việc xin việc làm cho con ông. Quá trình trao đổi, Thành "nổ" có mối quan hệ quen biết và có người nhà làm tại Sở nội vụ tỉnh Đắk Lắk, Ủy ban nhân dân tỉnh Đắk Lắk nên có khả năng quyết định trong việc tuyển dụng giáo viên vào biên chế cho con ông Cầu đi dạy tại các trường trên địa bàn TP Buôn Ma Thuột.

Quá trình thoả thuận, Thành yêu cầu ông Cầu phải đưa cho Thành tổng số tiền là 200 triệu đồng để Thành lo chi phí quan hệ, giao dịch và và viết giấy hẹn đến khoảng đầu năm 2018 sẽ có quyết định tuyển dụng. Ông Cầu đồng ý đưa số tiền trên.

Sau đó, Thành không thực hiện việc xin việc cho con ông Cầu mà chiếm đoạt số tiền trên sử dụng tiêu xài cá nhân. Sau nhiều lần đòi lại tiền không thành, ông Cầu đã làm đơn tố cáo Thành lên cơ quan Công an. Quá trình điều tra, Thành đã khai nhận hành vi phạm tội của mình.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.