Hồ sơ tài liệu

Bắt thêm nghi phạm thứ hai Trong vụ đánh bom khủng bố ở Jakarta

16/01/2016, 19:40

Nghi phạm thứ hai được xác định là Muhammad Ali và đã bị tiêu duyệt trong cuộc đấu súng với cảnh sát.

182056_vu-khung-bo-o-jakarta
Danh tính nghi phạm thứ 2 trong số 5 đối tượng tình nghi thực hiện các vụ tấn công tại thủ đô Jakarta hôm 14/1. Ảnh minh họa: Reuters

Theo Reuters, ngày 16/1, nhà chức trách Indonesia cho biết đã xác định được danh tính nghi phạm thứ 2 có liên quan đến vụ tấn công tại thủ đô Jakarta xảy ra ngày 14/1 gây nhiều thương vong.

Nghi phạm thứ hai được xác định là Muhammad Ali. Theo những hình ảnh trên CCTV cho thấy, sau vụ nổ bom thứ hai tại khu vực hiện trường vụ tấn công, đối tượng này xuất hiện đi cùng với Afif đến đám đông đối diện khu thương mại.

Trong ảnh, Ali đội mũ đen, mặc áo xanh nhạt và áo vest tối màu, bắn vào một cảnh sát ở cự ly gần trước khi cùng Afif chạy về khu vực đỗ xe của quán cà phê Starbuck.

Cảnh sát đã kiểm tra nhà hai nghi phạm trên tại Tây Java vào ngày 15/1.

Cùng ngày 16/1, Tư lệnh Cảnh sát quốc gia Indonesia Badrodin Haiti cho biết các lực lượng an ninh đã bắt giữ 12 đối tượng liên quan đến vụ tấn công trên. Các đối tượng này đến từ Tây và Trung Java, Đông Kalimantan.

Trước đó, cảnh sát Indonesia đã xác định được danh tính kẻ chủ mưu là Bahrun Naim (32 tuổi, một thành viên của tổ chức Nhà nước Hồi giáo (IS) tự xưng). Tên này bị cho là đã tuyển mộ Afif và hỗ trợ tài chính cho các hoạt động khủng bố.

Giới chức Indonesia cho biết, đã xảy ra 7 vụ đánh bom liên hoàn tại trung tâm thương mại Sarinah và một cuộc đọ súng bên ngoài một quán cà phê Starbucks đối diện với trung tâm thương mại và làm ít nhất 7 người thiệt mạng, trong đó có 4 kẻ khủng bố, và 20 người bị thương.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.