Pháp luật

Bắt thiếu nữ dẫn bạn về nhà khống chế mẹ ruột, cướp của

07/09/2014, 16:43

Do thiếu tiền tiêu xài, Lam rủ thêm 2 đối tượng về nhà, dùng băng keo trói mẹ ruột để cướp tài sản và bỏ trốn.

 

Lam (giữa) được cho là chủ mưu dẫn bạn về nhà cướp tài sản (Ảnh: Vnexpress)
Lam (giữa) được cho là chủ mưu dẫn bạn về nhà cướp tài sản (Ảnh: Vnexpress)

Ngày 6/9, Công an quận 9 (TP HCM) cho biết, sau một thời gian lần theo các mối quan hệ và bằng các nghiệp vụ, đơn vị đã bắt giữ được 3 đối tượng Nguyễn Ngọc Phương Lam (1998, ngụ quận 9), Lại Trần Thanh Thúy (SN 1998, ngụ huyện Bình Chánh, TP HCM) và Phan Nhựt Hòa (SN 1999, quê Vĩnh Long) về hành vi cướp tài sản.

Trước đó, rạng sáng 27/8, chị Nguyễn Thị Phương Anh (40 tuổi) trình báo bị con gái Phương Lam cùng đôi nam nữ khống chế tại căn biệt thự ở đường số 10, khu phố 6, phường Phước Long B, (quận 9) cướp tài sản trị giá gần 70 triệu đồng.

Vào cuộc điều tra, đêm 5/9, trinh sát đã bắt được Hoà đang trốn tại huyện Bình Chánh. Từ lời khai của tên này, cảnh sát bắt Lam ở một nhà nghỉ ở huyện Tân Uyên (Bình Dương).

Tại cơ quan điều tra, Lam cho biết cùng Thuý bỏ nhà đi bụi từ hơn một năm nay. Đến khi hết tiền, thiếu nữ này bàn cách cùng 4 người bạn về căn biệt thự của gia đình tại quận 9 để "kiếm cơm". Đêm 26/8, cả nhóm kéo đến nhà Lam khi chỉ có người mẹ và cậu em 6 tuổi ở nhà. Cha Lam đang ở nước ngoài.

Khoảng 19 giờ ngày 26/8, Lam rủ Hòa, Thúy và một thiếu niên tên Hoài về nhà mình (phường Phước Long B, quận 9) để lấy tài sản đem bán lấy tiền tiêu xài, ăn chơi.

Về đến trước nhà Lam khoảng 0 giờ, Hòa lấy điện thoại gọi cho chị Nguyễn Thị Phương Anh (mẹ Lam) nói là bạn của Lam và cần gặp chị Phương Anh để nói chuyện nhưng chị Anh từ chối do đã khuya.

Do chị Anh không mở cửa nên Lam cùng Hoài trèo qua cửa vào nhà. Lúc này, bảo vệ khu dân cư phát hiện nên bắt giữ Lam giao công an phường xử lý, trong khi Hoài chạy thoát.

Công an phường Phước Long B lấy lời khai thì biết Lam chính là con chủ nhà nên giao cho gia đình quản lý. Sau khi Lam vào nhà thì chị Phương Anh khóa cửa lên lầu 1 ngủ, Lam ở dưới nhà.

Đến khoảng 1 giờ, Lam mở cửa cho Hòa và Thúy trèo vào nhà, sau đó cả 3 ngồi chờ đến 5 giờ sáng thì gõ cửa phòng chị Phương Anh. Khi chị vừa mở cửa thì bị cả 3 nhào vào khống chế, Lam dùng băng keo thủ sẵn dán miệng và quấn tay, chân chị.

Sau khi trói, Thúy ngồi giữ chị Phương Anh để Hòa và Lam lục lọi tài sản, chiếm đoạt 3 điện thoại, máy quay phim, ipad, 100 USD, thẻ ATM, sổ tiết kiệm rồi cả 3 lấy luôn chiếc xe tay ga tẩu thoát. Trên đường bỏ trốn, Lam và đồng bọn đã bán điện thoại, ipad và xe máy lấy tiền tiêu xài.

Sau khi bán tài sản chia nhau, cả nhóm trốn về Bến Tre chơi. Xài gần hết tiền, chúng chia làm 2 nhóm đi về Bình Chánh và Bình Dương, thường xuyên liên lạc với nhau đến khi bị bắt.

P.V (Tổng hợp)

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.