An ninh hình sự

Bắt thợ cắt tóc kiêm thêm nghề "đạo chích"

27/02/2016, 10:16

Khánh thường đến các Trung tâm thương mại vào hầm để xe cạy cốp, trộm vé và điềm nhiên dắt xe ra ngoài.

3.1
Nguyễn Phi Khánh cùng hiện trường vụ trộm cắp - Ảnh ANTĐ

Ngày 26-2, cơ quan CSĐT Công an quận Thanh Xuân, Hà Nội cho biết, đã khởi tố Nguyễn Phi Khánh (22 tuổi), có 1 tiền sự và 1 tiền án về tội trộm cắp tài sản, quê ở xã Diễn Đoài, huyện Diễn Châu, tỉnh Nghệ An về hành vi trộm cắp tài sản.

Qua tài liệu của cơ quan điều tra, giữa tháng 1-2016, Nguyễn Phi Khánh, đi xe máy điện, nhãn hiệu X- Men, màu xanh đen, vào tầng hầm B3, Trung tâm thương mại Royal City 72A Nguyễn Trãi, phường Thượng Đình, quận Thanh Xuân, Hà Nội để trộm cắp tài sản.

Tại đây, Khánh để xe của mình tại một góc, sau đó đi dò la, phát hiện một chiếc xe máy điện nhãn hiệu Takuda X-Men màu xanh tím, không khóa cổ, càng. Quan sát thấy không có người, đối tượng mở yên xe, lần tìm được thẻ xe (vé) do chủ nhân để lại. Sau đó, Khánh ung dung dắt xe ra chốt kiểm soát vé.

Tuy nhiên, do bảo vệ thấy ảnh trên thẻ xe không giống với đối tượng nên đã yêu cầu Khánh gọi chủ xe xuống. Đối tượng tìm mọi lý do để đưa xe ra ngoài nhưng không được đành phải dắt xe quay trở lại vị trí cũ. Sau đó, tổ bảo vệ tòa nhà đã yêu cầu Khánh về phòng bảo vệ và gọi cho chủ xe Takuda X – Men là anh Trần Thanh Long, trú tại tầng 10 Royal City xuống để làm rõ sự việc.

Tại phòng bảo vệ, biết không thể nói dối được nữa, Khánh đã khai nhận hành vi trộm cắp chiếc xe máy điện trên của anh Long. Tổ bảo vệ tòa nhà đã bàn giao Khánh cho Công an phường Thượng Đình để điều tra, xử lý theo thẩm quyền.

Mở rộng điều tra, Đội Cảnh sát hình sự, Công an quận Thanh Xuân làm rõ, ngoài công việc làm thợ cắt tóc, Khánh thường lân la đến các Trung tâm thương mại vào hầm để xe máy điện phát hiện nhiều chủ nhân để luôn vé xe trong cốp. Quan sát không có người, Khánh nâng yên xe móc vé hoặc thò tay vào bên trong… Khi lấy được vé, đối tượng thấy bảo vệ không để ý ảnh in trong thẻ ngang nhiên đưa xe ra ngoài.

Với thủ đoạn này, Khánh đã gây ra hàng loạt vụ trộm xe máy điện, xe đạp điện trên địa bàn TP Hà Nội. Quá trình điều tra, Cơ quan Công an đã thu giữ chiếc xe máy điện nhãn hiệu X- Men màu xanh đen mà Khánh sử dụng, đây là tang vật của vụ trộm cắp tài sản đối tượng thực hiện ở tầng hầm nhà để xe khu đô thị Times City, phường Minh Khai, quận Hai Bà Trưng, Hà Nội.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.