Điều tra

Bắt thủ phạm giết bạn cùng phòng, chôn xác xuống gầm giường 7 năm

06/12/2017, 15:03

Vì mâu thuẫn tiền bạc, đối tượng đã giết chết bạn cùng phòng rồi chôn xác dưới gầm giường.

hien-truong-xac-chet_mtzn

Hiện trường nơi phát hiện thi thể nạn nhân bị giết, chôn giấu từ 7 năm trước.
(Ảnh: NLĐ)

Ngày 6/12, lãnh đạo công an tỉnh Quảng Bình xác nhận đã bắt được nghi can chính gây ra cái chết của anh Bùi Tiến Dũng (sinh năm 1981, quê phường Đức Ninh Đông, thành phố Đồng Hới) rồi chôn xác xuống nền ngôi nhà 48 đường Trường Chinh (TP Đồng Hới) từ khoảng tháng 6/2010.

Danh tính đối tượng được xác định là Nguyễn Mạnh Hùng (sinh 1986, trú tại xã Mai Hóa, huyện Tuyên Hóa, Quảng Bình). Bước đầu, đối tượng đã thừa nhận đã gây ra vụ việc.

Đại tá Phạm Hữu Tân, Trưởng phòng Cảnh sát Hình sự Công an tỉnh Quảng Bình cho biết: "Chúng tôi đang tiếp tục điều tra làm rõ các tình tiết liên quan đến vụ án mạng này".

hs1-1512539831094

Nghi phạm chính trong vụ án đã bị bắt giữ và đang được tạm giam để phục vụ công tác điều tra. (Ảnh: NLĐ)

Theo thông tin ban đầu từ phía nhà chức trách, mới đây anh Lê X.Q (trú tại phường Đồng Phú, TP Đồng Hới) có đến thuê nhà trọ của ông Nguyễn Văn L. (ở số 48 đường Trường Chinh, thành phố Đồng Hới) để kinh doanh giải khát. Đến 17h30 ngày 3/12, một nhóm công nhân do anh Quang thuê đào tu sửa nền nhà thì phát hiện dưới nền nhà sâu 30cm có 1 thi thể người còn nguyên quần áo đã phân hủy. Ngay lập tức nhóm công nhân báo sự việc tới cơ quan công an.

Ngay sau khi nhận được tin báo Công an thành phố Đồng Hới và Phòng PC45, Công an tỉnh Quảng Bình phối hợp với các đơn vị chức năng tiến hành khai quật tử thi để khám nghiệm và điều tra. Trong quá trình khám nghiệm tử thi, cơ quan Công an phát hiện nạn nhân bị vỡ thành ngoài xương hốc mắt phải, vỡ xương sọ vùng thái dương. Qua đó, công an tỉnh Quảng Bình xác định đây là một vụ án mạng. Mở rộng điều tra và khoanh vùng các đối tượng, công an Quảng Bình đã triệu tập Nguyễn Mạnh Hùng để đấu tranh. Tại cơ quan Công an, bước đầu Nguyễn Mạnh Hùng đã khai nhận toàn bộ hành vi phạm tội của mình.  

Theo Hùng, vào khoảng đầu tháng 6/2010, qua người quen giới thiệu, Hùng đã đến ở trọ cùng anh Bùi Tiến Dũng (sinh năm 1981, quê phường Đức Ninh Đông, thành phố Đồng Hới) ở số nhà 48 đường Trường Chinh, TP Đồng Hới để cùng ghi cá độ bóng đá. Trong thời gian ở cùng nhau, anh Dũng giao cho Hùng ghi tờ phơi những người đến cá độ bóng đá và cho Hùng hưởng 10% tổng số tiền ghi được. Khoảng thời gian vào cuối mùa World Cup 2010, Hùng và Dũng xảy ra mâu thuẫn do việc ăn chia không đều. Sau đó, Hùng đã ra tay sát hại Dũng ngay tại căn nhà này.

Sau khi gây án, đối tượng sang nhà hàng xóm mượn cuốc sắt về phòng, kéo giường ngủ ra và đào nền nhà phá bỏ lớp xi măng rồi chôn xác nạn nhân. Sau đó, Hùng đi mua xi măng về láng lại để che đậy dấu vết. Khoảng 10 ngày sau, đối tượng trả lại phòng trọ và bỏ đi nơi khác.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.