Thời sự

Bất thường 20 tấn cá chết trên sông Cổ Cò trong đêm

17/07/2017, 17:16

Hàng chục tấn cá chết bất thường trong đêm trên sông Cổ Cò (Đà Nẵng).

cá chết (2)
Người dân vớt cá chết bán vội cho thương lái với giá rẻ mạt.

Chia sẻ với PV, ông Từ Văn Mười – chủ lồng bè cá tại đây cho hay, khoảng 3h sáng cùng ngày ông ra thăm bè cá thì phát hiện hàng loạt cá chết nổi trắng sông. Riêng gia đình ông Mười có 5 bè nuôi cá và bị chết khoảng 8 tấn cá.

Do gần đến thời gian thu hoạch, các loại cá diêu hồng, dìa… đều nặng trên dưới 1kg/con.Theo giá trị trường, cá diêu hồng có giá 40.000 đồng/kg, cá dìa 150.000 đồng/kg. Ông Mười tính toán gia đình mất trắng hơn 360 triệu đồng. “Tôi phải vay mượn để mua thức ăn và cá giống, nhưng giờ cá chết sạch không biết phải lấy tiền đâu để trả nợ”, ông Mười than thở.

Trong hôm nay, ông Mười cùng nhiều chủ lồng bè khác bị thiệt hại đã phải bán rẻ số cá chết hoặc đang thoi thóp cho các thương lái để làm thức ăn gia súc với giá rẻ mạt. Trên cả đoạn sông, hoạt động vớt cá bán diễn ra gấp rút, nhiều người lo ngại nếu không làm sớm sẽ gây ô nhiễm dòng sông. Theo người dân, tối qua (16/7), số cá này không có dấu hiệu bất thường nào.

cá chết (1)
Khoảng 20 tấn cá gần đến kỳ thu hoạch đã chết khiến người dân thiệt hại nặng.

Ông Lê Tấn Nghĩa – Chủ tịch UBND phường Khuê Mỹ cho biết, trên đoạn sông nói trên có 31 hộ nuôi cá lồng. Hiện đã có 11 hộ bị ảnh hưởng với tổng thiệt hại 80 tấn cá. Ngoài 20 tấn cá đã chết là 60 tấn cá đang ngoắc ngoải.

Cũng theo ông Nghĩa, cơ quan chức năng đã lấy mẫu nước để kiểm tra, đồng thời khuyến cáo người dân không đem cá đi chôn hoặc tự ý tiêu hủy để khỏi ảnh hưởng đến môi trường. UBND quận Ngũ Hành Sơn cũng hỗ trợ xe để người dân mang cá lên bãi rác Khánh Sơn (quận Liên Chiểu, Đà Nẵng) tiêu hủy theo quy định.

Được biết, đại diện Chi Cục Thủy sản (Sở NN&PTNT Đà Nẵng), Trung tâm Phát triển nguồn lợi Thủy Sản TP Đà Nẵng đã cử cán bộ đến kiểm tra tình hình. Hiện phải chờ kết quả kiểm nghiệm mẫu nước từ cơ quan chức năng để kết luận nguyên nhân.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.