Thị trường

Bất thường chiêu thức “thổi” tinh dầu thông đỏ như thần dược của Life Care

01/10/2019, 06:28

Vừa có sức khỏe vừa tăng thêm thu nhập, đó là lời mời hấp dẫn của nhân viên Life Care khi mời gọi khách hàng mua sản phẩm tinh dầu thông đỏ...

img
Sản phẩm tinh dầu thông đỏ

Là doanh nghiệp phân phối mặt hàng tinh dầu thông đỏ Hàn Quốc, nhưng chỉ sau 7 tháng thành lập, Công ty TNHH Life Care tuyên bố đã đạt doanh số khủng hàng trăm tỷ đồng với hàng trăm đại lý chân rết kiểu kinh doanh hàng đa cấp trên cả nước...

Bài 1: “Thổi” tinh dầu thông đỏ như thần dược

Vừa có sức khỏe lại vừa được tăng thêm thu nhập, đó là lời mời hấp dẫn của nhân viên Life Care khi mời gọi khách hàng mua sản phẩm tinh dầu thông đỏ…

Đủ chiêu quảng cáo “nổ”

Ngày 21/9 mới đây, giới truyền thông khá bất ngờ khi được mời tham dự “đại nhạc hội” do Công ty TNHH Life Care, chuyên kinh doanh sản phẩm Tinh dầu thông đỏ Hàn Quốc, tổ chức tại khách sạn 5 sao JW Mariot, nhằm vinh danh các đại lý và đối tác kim cương từ 2 sao cho đến 6 sao. Tại buổi vinh danh hoành tráng này, ngoài xế hộp hàng tỷ đồng, hàng loạt giải thưởng khác cũng được công bố trao cho các đại lý, khách hàng của Life Care gồm các chuyến du lịch ở các địa điểm như: Cửu Trại Trâu, du thuyền hạng sang tại thiên đường nghỉ dưỡng Maldives...

Đáng nói, Ban tổ chức còn lần lượt giới thiệu sự xuất hiện của lãnh đạo Phòng Quản lý Y dược cổ truyền, Phòng Quản lý hành nghề y dược cổ truyền (Cục Quản lý dược, Bộ Y tế), Phòng công tác Đảng, Công tác Chính trị (Học viện Cảnh sát nhân dân ); bác sĩ của Bệnh viện Châm cứu T.Ư; chuyên viên Bộ Công thương...

Phát biểu khá hùng hồn trong buổi lễ vinh danh, ông Lê Thành Trung (SN 1983), Giám đốc Công ty TNHH Life Care nhấn mạnh xuất thân từ ngành công an. Với cơ duyên “gặp được chuyên gia Hàn Quốc” tư vấn về công dụng của tinh dầu thông đỏ Hàn Quốc (Korea RedPine Needleoil). “Sau khi dùng tinh dầu thông đỏ, chứng thiếu máu não hoa mắt chóng mặt của tôi được cải thiện trong thời gian rất ngắn. Do đó tôi quyết định mang sản phẩm này về cho khách hàng dùng thử. Tới nay, cả nước đã có hàng ngàn khách hàng thành công và cải thiện rõ nét về sức khỏe; hàng trăm đại lý thay đổi thu nhập từ 10-20 triệu đồng/tuần. Trong đó có đại lý sau khi vào hệ thống 4 tháng đã được tôn vinh và tặng chiếc xe trị giá giá 2,4 tỷ đồng”, ông Trung chia sẻ.

Để tìm chân tướng sự việc, phải mất khá nhiều thời gian, PV Báo Giao thông mới tiếp cận được H.T., một “hướng dẫn viên” chuyên mời gọi khách hàng tham gia hệ thống của Life Care.

Theo T., sản phẩm của Life Care uy tín tới nỗi tất cả các bác sĩ trên cả nước đều tham gia và đưa vào sử dụng tại các bệnh viện. “Hiện tại chị có hệ thống mạng lưới các bác sĩ tại Ninh Bình, mỗi ngày vào khoảng 10 mã 68 triệu đồng”, T. kể và vẽ ra sơ đồ khuyến khích tôi tham gia gói 36 triệu đồng để được cấp Hồng Ngọc, thay vì mua những gói “tẹp nhẹp” ban đầu như 2,2 triệu đồng, 3,4 triệu đồng, 16 triệu đồng… vừa mất công lại mất thời gian nâng cấp.

Lấy cớ muốn tìm hiểu thêm về quyền lợi trước khi “xuống tiền” vào mã, tôi nhờ T. giới thiệu tới trụ sở của LifeCare tại tầng 6 tòa nhà Hồ Gươm Plaza trên đường Trần Phú, Hà Đông, Hà Nội. Khi vừa bước chân vào văn phòng, khách lạ như tôi ngay lập tức được nhân viên “tiếp cận” và kiểm tra thông tin về người giới thiệu. Qua được vòng ban đầu, tôi mới được mời vào một gian phòng rộng chừng 20m2 nơi đang có cuộc “chia sẻ” cho hơn 20 người, đa phần ở tuổi trung niên. Khi tôi bước vào, cũng là lúc một nhân viên trẻ măng giới thiệu tên Đ. đang thao thao diễn thuyết về công dụng của sản phẩm Tinh dầu thông đỏ Hàn Quốc. “Tinh dầu thông đỏ được cho là 3 quốc bảo của Hàn Quốc sau nhân sâm và linh chi. Tinh dầu thông đỏ có thể hỗ trợ giúp thông mạch máu, đào thảo độc tố, bổ sung 300 dưỡng chất; phòng ngừa hỗ trợ điều trị 170 căn bệnh liên quan tới máu và thành mạch máu; kháng viêm; tăng cường sức đề kháng…”, Đ. diễn thuyết.

Theo Đ., trên thị trường hiện có rất nhiều loại tinh dầu thông đỏ với nhiều mức giá khác nhau. Tuy nhiên, khi mua sản phẩm của Life Care, người dùng nhận được 3 cam kết từ công ty: Giá bán tốt nhất; chất lượng sản phẩm. “Thứ ba, đối với người người sử dụng tối đa 60 ngày, đủ 4 viên/ngày, nếu không thay đổi kết quả chỉ số về mỡ máu, tiểu đường, men gan, công ty cam kết hoàn tiền gấp 3 lần sản phẩm”.

Để chứng minh sản phẩm có thể đánh tan dầu mỡ bẩn trong cơ thể, lưu thông khí huyết, Đ. bẻ vụn miếng xốp trên tay thành nhiều mảnh thả vào cốc nước, cắn viên tinh dầu bóp vào cốc nước, đưa cho các hội viên truyền tay nhau để thấy hiện tượng xốp tan dần trong cốc nước: “Các anh chị chú ý, những miếng xốp tượng trưng cho các mảng mỡ bẩn trong cơ thể, uống thuốc tây triền miên cũng không giải quyết được… Tuy nhiên, sản phẩm tinh dầu thông đỏ với nguyên lý dùng dầu tốt rửa dầu bẩn, bào mòn các mảng bám trong cơ thể, thông mạch máu, thông tiêu hóa, thông kinh lạc…”, Đ. phân tích như một chuyên gia và đưa ra liệu trình: “Đối với người bệnh tiểu đường, mỡ máu, tim mạch… cần dùng liên tiếp 4 tháng, 2 viên/ngày. Sau đó nghỉ từ 2 tuần tới 1 tháng rồi tiếp tục uống ở mức duy trì”.

Ngay sau Đ., một nhân viên tên H. tiếp tục đứng lên diễn thuyết. Đặc biệt, theo H. những người tiểu đường uống tinh dầu thông đỏ vẫn sử dụng được bia rượu bình thường (!?). Thậm chí H. còn lấy ví dụ về nhân vật tên Tuấn Anh, công tác tại Bộ Công thương. “Nghề của anh Tuấn Anh ngày nào cũng phải tiếp khách, nên không thể không uống rượu. Chỉ số đường huyết của anh ấy đang từ 15 tới 19 chấm, vậy mà sau 2 tháng dùng tinh dầu thông đỏ, kéo về còn 6 chấm không phải sử dụng viên thuốc tây nào nữa”…

Các chuyên gia “bóc mẽ”

Theo tìm hiểu Công ty TNHH Life Care được cấp Giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp ngày 21/2/2019 với vốn điều lệ 9 tỷ đồng. Đây là công ty phân phối độc quyền sản phẩm Thực phẩm bảo vệ sức khỏe Korea RedPine Needle Oil (Tinh dầu thông đỏ Hàn Quốc) với giá 2,2 triệu đồng/hộp 30 viên. Theo chia sẻ của một nhân viên trong Life Care, với sự đột phá trong kinh doanh, chỉ sau 5 tháng thành lập, doanh số công ty đã đạt 200 tỷ đồng.


Trao đổi với PV Báo Giao thông, BS. Phạm Việt Hoàng, nguyên Phó giám đốc BV Tuệ Tĩnh - Học viện Y dược học cổ truyền cho biết: Đã có nhiều công trình nghiên cứu về tinh dầu thông đỏ, kết luận đây là một loại thực phẩm chức năng hỗ trợ điều trị bệnh về tim mạch, tiểu đường, huyết áp, mỡ máu... “Điều này có nghĩa phải kết hợp với thuốc chứ không thể dùng tinh dầu thông đỏ như thuốc để điều trị đặc hiệu cho một bệnh cụ thể”. Qua đây, BS. Hoàng khuyến cáo người dân, tùy thuộc vào tình hình kinh tế, thể trạng và bản bệnh mắc phải có thể sử dụng: “Tất cả thực phẩm chức năng hỗ trợ điều trị bệnh nếu dùng trong thời gian lâu và kéo dài đều phải thận trọng và có ý kiến của bác sĩ chuyên ngành. Người dân không nên tự ý mua và sử dụng dẫn đến hậu quả khó khăn trong quá trình điều trị bệnh, nhất là đối với các bệnh mãn tính”.

Lý giải về hiện tương tinh dầu đánh tan được xốp trong cốc nước, PGS. TS. Trần Hồng Côn, khoa Hóa học, Trường Đại học Khoa học tự nhiên Hà Nội khẳng định, đây chỉ là hiện tượng hóa học thông thường không có gì ghê gớm. “Thành phần làm xốp polime được thổi thành dạng hạt trong đó có polime và không khí rất dễ bị xẹp, tan chảy khi gặp các dung môi hữu cơ không phân cực và ít phân cực. Trong thực phẩm, những dung môi này có thể dùng được”, ông Côn nói.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.