Chất lượng sống

Bất thường vụ 1.000 chai Trà xanh không độ "có ruồi"?

06/02/2016, 07:24

Một khách hàng đòi Tân Hiệp Phát chi 499 triệu đồng nếu không sẽ tung 1.000 chai nước có ruồi ra thị trường.

khong-do-co-ruoi-1
Chai nước Trà xanh Không độ được cho là "có ruồi" được khách hàng cho Tân Hiệp Phát xem trước.

Dọa tung 1.000 chai nước có ruồi đầu năm mới Bính Thân

Theo thông tin từ Tập đoàn Tân Hiệp Phát, từ ngày 15/1/2016 đến 01/02/2016, đường dây nóng của đơn vị này đã nhận tới 15 cuộc gọi từ số điện thoại 012294626xx với yêu cầu "chi" 499 triệu đồng nếu không sẽ tung 1.000 sản phẩm Trà xanh Không độ có ruồi ra trị trường dịp đầu năm mới.

Được biết, người sử dụng số điện thoại nói trên gọi đến Tân Hiệp Phát là Trần Ngọc Q (còn gọi là L, Quận Sơn Trà, Đà Nẵng).

Bộ phận CSKH của Tân Hiệp Phát đã cử nhân sự đến làm việc với anh Q tại Đà Nẵng để tìm hiểu cũng như thống nhất phương án khiếu nại. Tại buổi làm việc này, nhân viên của Number 1 được anh Q cho "xem trước" một chai Trà xanh Không độ có ruồi.

Bộ phận CSKH Tân Hiệp Phát cho hay, chai sản phẩm Trà xanh Không độ do anh Q cung cấp mang số hiệu 01NSX 03072015 /014HSD 03072016 bị sủi bọt. Đây là dấu hiệu cho thấy chai sản phẩm không còn nguyên vẹn, có "vật thể lạ" màu đen và kết tủa trắng dưới đáy chai.

Đáng chú ý là, trong buổi làm việc, anh Quý vẫn "không quên" yêu cầu Tân Hiệp Phát đáp ứng số tiền 499 triệu đồng nhằm thu hồi 1.000 sản phẩm lỗi mà anh này đang sở hữu.

khong-do-co-ruoi
Chai nước bị sủi bọt và có dấu hiệu không còn nguyên vẹn.

Tân Hiệp Phát nói gì?

Để làm rõ thông tin nói trên, PV đã có cuộc trao đổi với ông Nguyễn Phan Huy Khôi, Giám đốc Đối ngoại Tập đoàn Tân Hiệp Phát. Ông Khôi cho hay: "Nhân viên CSKH của Tân Hiệp Phát đã giải trình đầy đủ về quy trình sản xuất của sản phẩm nhưng anh Q không chấp nhận và thông báo nếu doanh nghiệp không giải quyết chi tiền thì sẽ công bố cho báo chí".

"Tuy nhiên, khi bộ phận CSKH của Tân Hiệp Phát giải thích về quan điểm công khai minh bạch của doanh nghiệp, đề nghị anh Q mời bên thứ 3 bao gồm báo chí, chính quyền địa phương, Hội BVNTV để giám sát quá trình xử lí khiếu nại và tiến hành kiểm tra tính nguyên vẹn của sản phẩm thì anh Trần Ngọc Q tiếp tục từ chối và đe doạ nếu công ty không đáp ứng sẽ tung… 1000 chai nước có ruồi ra thị trường vào đúng dịp năm mới".

Về trường hợp anh Trần Ngọc Q, đại diện Tập đoàn Tân Hiệp Phát cho biết mong muốn được anh Qhợp tác, trao đổi chai sản phẩm và đồng ý bố trí làm việc với sự giám sát của các bên thứ 3, đồng thời cùng Tân Hiệp Phát phối hợp tìm nguyên nhân con ruồi trong chai nước.

khong-do-co-ruo2
Hiện tượng "nước có ruồi" đang xuất hiện tràn lan do tâm lý e ngại lùm xùm của doanh nghiệp?

"Ruồi, nhện tràn lan"... có bất thường?

Liên quan đến vụ việc nêu trên, nhiều độc giả phản hồi rằng, từ thời điểm anh Võ Văn Minh (Tiền Giang) bị bắt và sau đó là trên mạng xã hội xuất hiện video "hướng dẫn cách bỏ ruồi vào chai Dr Thanh còn nguyên tem” thì hiện tượng sản phẩm của Tân Hiệp Phát bị lỗi, hỏng xuất hiện nhiều.

Sự việc này có phần tương tự như vụ 5 con ruồi trong chai C2 của URC, mảnh thủy tinh trong chai sản phẩm Coca, hay mới đây nhất là vụ 2 con nhện trong chai Sting của Pepsi.

“Những vụ việc trên đều rất bất bình thường. Người tiêu dùng và cơ quan chức năng cần phải có một thái độ khách quan, đúng đắn để kiểm chứng, chứ không phải chỉ riêng đối với trường hợp sản phẩm của Tân Hiệp Phát”, ông Khôi khẳng định.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.