Pháp luật

Bắt tiếp 2 đối tượng cản trở học sinh đến trường

06/12/2014, 17:29

Tính đến ngày 6/12, Cơ quan CSĐT Công an huyện Hương Khê, Hà Tĩnh đã khởi tố vụ án, khởi tố 4 bị can do cản trở, kích động các phụ huynh đưa con đi học ở xã Hương Bình.

a
Trước đó, nhiều người dân tụ tập trước cổng trường THCS Hương Bình cũ

Như vậy, đến nay đã có tất cả 4 đối tượng bị khởi tố và bắt tạm giam về hành vi gây rối trật tự công cộng. Cũng theo Thượng tá Phan Xuân Công, vụ án vẫn đang được tiếp tục điều tra mở rộng. Được biết, trong 3 tháng qua, đối tượng Trần Hữu Bá và Phan Thị Lý đã cùng nhiều đối tượng khác tụ tập trước cổng Trường THCS Hương Bình (cũ), trụ sở UBND xã Hương Bình để xúi giục, kích động và biểu thị các hành vi gây rối, cản trở, đe dọa những phụ huynh trong xã Hương Bình cho con đi học. Trong vụ việc này, đối tượng Trần Hữu Bá là đối tượng chủ mưu, cầm đầu.

Trước đó, ngày 3/12, Cơ quan CSĐT Công an huyện Hương Khê cũng đã khởi tố, bắt tạm giam 3 tháng đối với Lê Đăng Thắng (41 tuổi) và Đặng Thị Hoa (37 tuổi) về tội “Gây rối trật tự công cộng”. Cả 2 đối tượng Thắng và Hoa đều trú tại thôn Bình Hưng, xã Hương Bình (Hương Khê).

Có xe buýt đưa đón miễn phí, các em đã bắt đầu đi học nhiều hơn
Có xe buýt đưa đón miễn phí, các em đã bắt đầu đi học nhiều hơn

Chủ trương sáp nhập trường THCS Hương Bình là hoàn toàn đúng đắn, nhằm mục đích nâng cao chất lượng trong công tác GD&ĐT, giúp các em học sinh được quan tâm, hỗ trợ nhiều hơn trong quá trình học tập. Tuy nhiên, sau nhiều tháng nỗ lực tuyên truyền, vận động của các cấp chính quyền địa phương, nhưng nhiều phụ huynh ở xã Hương Bình vẫn không cho con em đến trường. Ngày 1/12, UBND huyện Hương Khê đã cho mở 2 tuyến xe buýt để tạo thuận lợi cho các em trong việc đi học. Hai tuyến xe buýt này sẽ đưa đón các em lâu dài và hoàn toàn miễn phí. Sau ngày khai trương 2 tuyến xe buýt nói trên, số lượng học sinh đi học đã tăng lên theo ngày.

Trần Lộc

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.