Đi ++

Bắt tín hiệu người ngoài hành tinh từ Thiên hà lùn?

05/01/2017, 10:54
image

Vừa bắt được sóng vô tuyến bí ẩn có thể của người ngoài hành tinh đến từ Thiên hà lùn.

3BD82B4800000578-0-image-a-43_1483543454654

Các nhà khoa học cho biết sóng vô tuyến thanh có thể đến từ một Thiên hà lùn

 Các nhà khoa học cho biết sóng vô tuyến FRBs có thể đến từ một Thiên hà lùn cách chúng ta hơn 3 tỷ năm ánh sáng.

Sự xuất hiện của sóng vô tuyến  FRBs đã được các nhà thiên văn học tìm thấy cách đây gần 10 năm. Đây có thể là dấu hiệu cho biết người ngoài hành tinh đang cố gắng liên hệ với chúng ta.

FRBs chỉ mới bắt tín hiệu 18 lần và được quan sát thấy lần đầu tiên bằng kính thiên văn vô tuyến vào năm 2007.

Các tin hiệu phát ra khiến các nhà khoa học phải phải thừa nhận rằng nó là một trong những bí ẩn thiên văn lớn nhất. Tín hiệu phát ra lặp lại của FRBs xảy ra vào năm 2012 khiến cho các nhà nghiên cứu từ Đại học California, Berkeley và Đại học Cornell có cơ sở để tiếp tục quan sát bầu trời.

Xem thêm video:

Tiến sĩ Shriharsh Tendulkar, một thành viên của nhóm nghiên cứu thuộc Đại học McGill ở Montreal, Canada, cho biết: "Trước đây, một số giải thích cho rằng nguồn gốc của FRBs đến từ bên trong hoặc gần Dải ngân hà của chúng ta. Tuy nhiên với phát hiện này chúng tôi đã loại trừ giả thuyết trên”.

Nhà nghiên cứu Shami Chatterjee, Đại học Cornell cho rằng: “Rất có thể, FRBs này đến từ một thiên hà lùn . Đây là bước tiến lớn trong sự hiểu biết cả chúng ta về sự kiện này trước đó”.

Nhóm nghiên cứu đã sử dụng Karl Jansky Very Large Arra (VLA) – một đài quan sát thiên văn đo giao thoa vô tuyến tại Mexico và Puerto Rico với hy vọng có thể xác định đúng vị trí của FRBs.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.