Điều tra

Bắt trùm bảo kê xe khách tại Nghệ An

08/06/2015, 06:02

Những điểm này luôn có hai đến ba người đeo kính đen, mặt mũi bặm trợn, ngăn cản hành khách lên xe.

xekhach_jqhh
Bắt trùm bảo kê xe khách tại Nghệ An (Ảnh minh họa)

Sáng 7/6, Công an TP Vinh (Nghệ An) cho biết, cơ quan này vừa bắt tạm giam Vương Khả Thông (42 tuổi, trú tại khối 11, phường Lê Lợi, TP Vinh) để điều tra về hành vi thuê côn đồ bảo kê cho một số xe khách trên địa bàn Nghệ An.

Theo hồ sơ, giữa tháng 1/2015, CQĐT nhận được đơn kêu cứu của hơn 100 nhà xe chạy tuyến TP Vinh về các huyện trong tỉnh Nghệ An, phản ánh tình trạng không thể bắt được khách tại nhiều điểm quy định trong thành phố. Nguyên nhân là do tại những điểm này luôn có hai đến ba người đeo kính đen, mặt mũi bặm trợn, ngăn cản hành khách lên xe và đe dọa tài xế không được bắt khách. Nhóm người này chỉ cho hành khách lên xe của một nhà xe được chúng bảo kê. Qua điều tra, Công an TP Vinh đã bắt tạm giữ 11 đối tượng, chủ yếu trú ở địa bàn Nghệ An.

Tại CQĐT, các đối tượng này khai nhận làm bảo kê với tiền công 4 - 5 triệu đồng/người/tháng. Sau thời gian điều tra, các đối tượng khai ra “ông trùm đường dây bảo kê” này chính là Thông (một đàn anh có máu mặt trong giới giang hồ hiện nay ở TP Vinh). Thông đã bỏ tiền ra thuê các đối tượng này đến các điểm dừng xe buýt chủ yếu để bảo kê cho nhà xe của Thông.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.