Pháp luật

Bắt trưởng ban kiểm soát vé HTX xe buýt mua bán vé giả

24/08/2014, 10:06

Ngày 23/8, Cơ quan CSĐT - Công an TPHCM cho biết đã bắt khẩn cấp Võ Văn Nhanh (SN 1967, ngụ quận 5) về hành vi buôn bán vé xe buýt giả.

Vé xe buýt giả (trái) và thật (phải). Ảnh: HOÀNG TRIỀU
Vé xe buýt giả (trái) và thật (phải). Ảnh: Hoàng Triều

Chiều 23/8, Phòng cảnh sát điều tra tội phạm về trật tự quản lý kinh tế và chức vụ (PC46) Công an TP.HCM cho biết đã tống đạt quyết định khởi tố bị can, lệnh bắt tạm giam Võ Văn Nhanh (SN 1967, quận 5, Tp.HCM), trưởng ban kiểm soát vé của Hợp tác xã Quyết Tiến, để điều tra hành vi mua bán vé xe buýt giả, theo Tuổi trẻ.

Võ Văn Nhanh là xã viên và là Trưởng ban Kiểm soát của HTX Quyết Tiến, chủ xe buýt số 53N-6392. Xe của Nhanh được phân chạy 6 chuyến/ngày tuyến Bến Thành - Củ Chi, được trợ giá 300.000 đồng/lượt, mỗi lượt phải bán được 78 vé. Khoảng tháng 4-2014, do xe thường xuyên không đạt chỉ tiêu về số lượng vé bán ra nên Nhanh đến Bến xe An Sương tìm mua vé xe buýt trôi nổi để bổ sung cho số lượng vé thiếu.

 

Tại đây, Nhanh quen một đối tượng tên Phón (không rõ lai lịch). Phón giới thiệu có chị làm tại Trung tâm Quản lý và Điều hành vận tải hành khách công cộng nên có điều kiện mua vé tập rẻ hơn quy định. Trên thực tế, Nhanh biết vé do Phón bán là vé giả vì quy trình in và phát hành vé của Trung tâm Quản lý và Điều hành vận tải hành khách công cộng rất chặt chẽ, vé chỉ được cung cấp cho đại lý có hợp đồng ký với trung tâm. Tuy nhiên, vì lợi nhuận, Nhanh đồng ý mua vé tập của Phón. 

 

Từ tháng 5 đến tháng 6-2014, Nhanh mua 40 tập vé - loại 600 tờ/tập và 50 tập vé - loại 30 vé/tập để bổ sung vé thiếu cho xe của mình. Ngoài ra, Nhanh mua của Phón hàng chục ngàn tập vé - loại mệnh giá 3.750 đồng bán lại cho các chủ xe để thu lợi bất chính. Số vé giả mua lại từ Nhanh được các chủ xe trộn lẫn với số vé thật bán cho khách để nộp lại, thanh toán với Trung tâm Quản lý và Điều hành vận tải hành khách công cộng. 

Ngoài ra, ông Nhanh còn mua, sau đó bán lại hơn 12.000 vé trôi nổi, trị giá gần 840 triệu đồng, bán lại cho các xã viên hợp tác xã trộn lẫn với số vé thật đã bán ra để thanh toán, nhận tiền trợ giá.

Toàn bộ vé giả đều là vé xe buýt thuộc tuyến số 4, tuyến nằm trong chương trình trợ giá của thành phố.

Hiện vụ việc đang được điều tra mở rộng nhằm làm rõ các cá nhân, tập thể có liên quan. 

 

P.Vy (tổng hợp)

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.