Thế giới

Bắt vợ chồng cựu Thị trưởng để điều tra vụ 43 sinh viên mất tích

05/11/2014, 13:57

Ngày 4/11 vừa qua, cảnh sát Mexico bắt giữ hai vợ chồng cựu thị trưởng thành phố Iguala vì nghi ngờ đã ra lệnh cho cảnh sát tấn công sinh viên khiến 43 người mất tích.

Cựu thị trưởng thành phố Iguala – ông Jose Luis Abarca và vợ bà Maria de los Angeles Pineda
Ông Jose Luis Abarca và vợ bà Maria de los Angeles Pineda

Cựu thị trưởng thành phố Iguala – ông Jose Luis Abarca và bà Maria de los Angeles Pineda đã bị cảnh sát liên bang bắt giữ lúc trời nhập nhoạng sáng tại quận Iztapalapa thuộc thành phố Mexico.

Lúc bị bắt, vợ chồng cựu Thị trưởng đang trú ẩn trong một ngôi nhà nhỏ trát xi măng đầy bụi bẩn, khác xa với cuộc sống xa hoa của họ tại Iguala. Hàng xóm tại đây cho biết, ngôi nhà này của hai vợ chồng già sở hữu, vừa mới chết vài tháng trước.

Các quan chức Mexico hy vọng, việc bắt giữ này sẽ cung cấp những đầu mối mới về vị trí của các sinh viên mất tích -  một sự việc đang khiến dư luận toàn thế giới lên án.

Trả lời AFP, phát ngôn viên cảnh sát quốc gia cho biết, không xảy ra bạo lực trong lúc bắt giữ.

Vụ việc các sinh viên mất tích xảy ra từ ngày 26/9 sau khi cảnh sát thành phố bắn vào xe bus chở số sinh viên này tại thành phố Iguala, cách Mexico City khoảng 200 km khiến 6 người thiệt mạng, 43 người khác bị trao cho băng nhóm Guerreros Unidos. Một trong đó được phát hiện chết trong tình trạng bị lột da, móc mắt. Một vài ngày sau, người dân địa phương còn phát hiện được một ngôi mộ tập thế chứa 38 xác người chưa rõ danh tính.

Hiện nay, cảnh sát Mexico tiếp tục tìm kiếm trên diện rộng những sinh viên, giáo viên mất tích với sự tham gia của quân đội, máy bay trực thăng và thuyền tại Guerrero.

Trang Trần (Theo AFP)

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.