Pháp luật

Bắt xe biển đỏ chở quá tải, tài xế dùng GPLX giả

19/04/2016, 19:24

Khi kiểm tra xe đầu kéo biển đỏ, trạm cân phát hiện tài xế chở quá tải, dùng giấy phép lái xe (GPLX) giả

bt1

Chiếc xe biển số đỏ bị lực lượng trạm cân Bình Thuận bắt giữ chiều 19/4.

Chiều 19/4, thông tin từ Trạm KSTTX Bình Thuận cho biết vừa bắt giữ một xe mang biển số đỏ chở quá tải trọng cho phép.

Cụ thể vào lúc 13h40’ chiều 19/4, lực lượng trạm cân đã kiểm tra xe đầu kéo BKS: TM-2459 kéo theo rơ mooc BM-026 chở thiết bị lưu thông trên QL1 hướng từ Đồng Nai về Ninh Thuận và phát hiện nhiều lỗi vi phạm. Thời điểm trên do nghi ngờ xe này chở quá tải lực lượng trạm cân đã phối hợp với lực lượng kiểm soát quân sự đưa vào cân kiểm tra tải trọng.

bt3

Chiếc xe biển số đỏ chở quá tải tài xế không xuất trình được giấy phép lưu thông.

Kết quả cân cho thấy chiếc xe này đã vượt tải trọng cho phép trong mức từ 10%-20% (56,8 tấn/ 48 tấn). Ngoài ra tài xế điều khiển chiếc xe này là Trần Ngọc Quỳnh (SN 1979, ngụ Hà Nội) không xuất trình được các giấy tờ có liên quan theo quy định đối với xe quân sự khi lưu thông trên đường.

Đáng lưu ý trong quá trình kiểm tra, lực lượng trạm cân nghi ngờ GPLX của tài xế được cấp là giả. Tiến hành xác minh nhanh ngay trong chiều 19/4 thì được Phòng quản lý vận tải phương tiện và người lái Sở GTVT Phú Thọ trả lời GPLX này không do Sở cấp. Như vậy tài xế đã sử dụng GPLX giả mạo.

bt4

Tài xế xe biển số đỏ sử dụng GPLX giả.

Theo ông Mai Trọng Bình, Trạm trưởng trạm KSTTX Bình Thuận, với các lỗi như trên lực lượng trạm cân đã tiến hành xử phạt 2 triệu đồng đối với lái xe và 6 triệu đồng đối với chủ phương tiện và 5 triệu đồng đối với hành vi sử dụng GPLX không do cơ quan có thẩm quyền cấp. Tổng cộng mức phạt là 13,5 triệu đồng.

Đồng thời lực lượng chức năng còn tiếp tục tạm giữ chiếc xe này 7 ngày để tiếp tục xác minh.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.