Chất lượng sống

Bắt xe container chở 5,5 tấn thịt động vật nghi từ Trung Quốc

21/11/2016, 18:35
image

Bên trong container là 110 thùng xốp có chữ viết Trung Quốc, mỗi thùng chứa 50kg thịt, mỡ động vật.

Chi_u ng_y 21_10, s_ th_t v_ m_ b_n n_y s_ b_ ti_u

Tổ công tác đặc biệt kiểm tra số thịt, mỡ động vật không rõ nguồn gốc trên xe container.
(Ảnh: Đại đoàn kết)

Vào hồi 9h sáng nay (21/11), trong quá trình tuần tra kiểm soát trên QL1A tuyến tránh TP Hà Tĩnh,  Tổ công tác đặc biệt thuộc Công an tỉnh Hà Tĩnh đã phát hiện một xe container chở một số lượng lớn mỡ động vật không có nguồn gốc xuất xứ rõ ràng, nghi nhập lậu từ Trung Quốc.

Cụ thể, khi kiểm tra xe đầu kéo BKS 51D-058.49 kéo rơ moóc BKS 51R-17659 do tài xế Lê Cao Tiến (SN 1986, trú tại phường Nhơn Bình, TP Quy Nhơn, Bình Định) điều khiển lưu thông từ Bắc vào Nam, Tổ công tác đặc biệt của Công an tỉnh Hà Tĩnh gồm: CSGT, CSCĐ và cảnh sát quản lý hành chính đã phát hiện trong container có 110 thùng xốp chứa thịt và mỡ động vật nhưng lái xe Lê Cao Tiến không xuất trình được bất cứ giấy tờ gì.

147971662039302-mo-2

Thịt, mỡ động vật trong một số thùng đã chuyển màu, bốc mùi hôi thối.

Thiếu tá Lê Ngọc Sáng, Đội trưởng Đội tuần tra kiểm soát phía Bắc, Phòng CSGT Công an tỉnh Hà Tĩnh cho biết: "Lúc dừng xe kiểm tra, chúng tôi phát hiện bên trong container là rất nhiều thùng xốp chứa mỡ động vật đông lạnh. Một số thùng, thịt bên trong đã bốc mùi hôi thối. Tất cả các thùng xốp này đều có ghi chữ Trung Quốc. Tuy nhiên, lái xe Lê Cao Tiến chỉ nhận là được một số "cò" ở Hà Nội thuê chở hàng đi giao ở khu vực miền Trung và miền Nam”.

Tổng số mỡ động vật này có trọng lượng lên đến 5,5 tấn. Hiện Tổ công tác đã lập biên bản, bàn giao lại cho Đội trưởng Đội Quản lý thị trường số 2 tiếp tục xử lý theo quy định pháp luật.

 Xem thêm video: CSGT rượt đuổi xe chở lợn trên cao tốc

Được biết, Tổ công tác đặc biệt của Công an tỉnh Hà Tĩnh được thành lập theo kế hoạch 260 vào ngày 14/11 vừa qua. Tổ gồm 3 lực lượng gồm: CSGT, CSCĐ và cảnh sát Quản lý hành chính. Nhiệm vụ của tổ là tuần tra kiểm soát trên dọc tuyến QL1A qua địa bàn tỉnh Hà Tĩnh, để đấu tranh, phòng chống tội phạm, ngăn chặn buôn lậu, ổn định tình hình trật tự, trị an trước, trong và sau Tết nguyên đán.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.