An ninh hình sự

Bắt xe “luồng xanh”, xe cấp cứu chuyển người qua chốt

13/08/2021, 16:47

CSGT tại các chốt kiểm soát dịch Covid-19 trên tuyến quốc lộ liên tục bắt giữ xe lợi dụng “luồng xanh”, xe ưu tiên chở người.

Thượng tá Nguyễn Văn Dũng, Trưởng phòng CSGT Công an tỉnh Tiền Giang cho biết, CSGT tại các chốt kiểm soát dịch Covid-19 trên các tuyến quốc lộ liên tục bắt giữ xe “luồng xanh”, xe ưu tiên chở người "lậu" qua chốt kiểm soát.

Trong số này có cả xe biển số đỏ, xe cấp cứu chở người TP.HCM về Tiền Giang và các tỉnh miền Tây. Theo thượng tá Dũng, có 7 trường hợp chở theo 19 người trên xe, trong đó, xe cứu thương 5 trường hợp, xe “luồng xanh” 1 trường hợp, ô tô tải 1 trường hợp.

img

CSGT Tiền Giang kiểm tra xe tải có mã QR Code "luồng xanh" chở 6 người từ TP.HCM về miền Tây

Với những trường hợp này, lực lượng làm nhiệm vụ lập biên bản xử phạt theo nghị định 117 đối với tài xế và tạm giữ phương tiện. Đối với những người đi trên xe liên hệ với địa phương đưa về cách ly, lấy mẫu xét nghiệm Covid-19 theo quy định.

Đơn cử ngày 12/8, lực lượng CSGT chốt kiểm soát dịch Covid-19 trên QL1 đoạn cầu Tân Hưng, huyện Châu Thành, Tiền Giang phát hiện xe tải mang BKS 63C - 080.09 do tài xế Nguyễn Văn Bảy (46 tuổi, ngụ xã Thân Cửu Nghĩa, huyện Châu Thành, tỉnh Tiền Giang) đi hướng TP.HCM về tỉnh Tiền Giang.

Qua kiểm tra, xe có mã QR Code “luồng xanh”, trên xe chở 6 người trong thùng xe và sau cabin; chỉ có tài xế và 2 người có giấy test nhanh Covid-19, những người còn lại không xuất trình giấy tờ theo quy định.

img

Công an Tiền Giang liên tục bắt xe lợi dụng "luồng xanh", xe ưu tiên chở người qua chốt kiểm soát.

Làm việc với công an, lái xe Bảy khai nhận chở những người trên từ cầu vượt Quang Trung, quận Gò Vấp, TP.HCM về tỉnh Tiền Giang.

Cùng ngày, tại chốt kiểm soát trạm thu phí Thân Cửu Nghĩa thuộc cao tốc TP.HCM - Trung Lương, lực lượng làm nhiệm vụ phát hiện xe cấp cứu chở 3 người qua chốt.

Qua kiểm tra, 2 người có giấy xuất viện về tỉnh Bạc Liêu hợp lệ, riêng Nguyễn Hoàng Dũng (54 tuổi, ngụ xã Long Khánh, thị xã Cai Lậy) không xuất trình được giấy tờ liên quan.

Những người liên quan đều được xử lý theo quy định.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.