An ninh hình sự

Bắt xe ô tô tải chở gần 7.000 hộp shisha không rõ nguồn gốc

06/07/2019, 10:27

Ngày 7/6, Công an tỉnh Thanh Hóa cho biết, vừa bắt giữ xe ô tô tải vận chuyển gần 7.000 hộp shisha không có giấy tờ chứng minh nguồn gốc.

img
Cơ quan chức năng đang kiểm tra số shisha bị bắt giữ

Trước đó, vào lúc 0h ngày 5/7, tại QL 1A thuộc địa bàn huyện Quảng Xương, Thanh Hoá, Đội QLTT số 16 và Phòng Cảnh sát kinh tế, Công an tỉnh Thanh Hoá đã phối hợp kiểm tra xe ô tô tải BKS: 30N-9948 do Đỗ Hải Dưỡng (SN 1980, trú tại xã Yên Lương, Ý Yên, Nam Định) điều khiển.

Qua kiểm tra, các lực lượng chức năng đã phát hiện trên xe chở gần 7.000 hộp shisha không có giấy tờ chứng minh nguồn gốc. Mỗi hộp Shisha có trọng lượng 250g, Tổng trọng lượng gần 7.000 hộp tương đương với khoảng hơn 2 tấn.

Được biết, đây là loại thuốc giới trẻ thường sử dụng trong các quán bar, karaoke, nhà hàng, vũ trường và thường được gọi là thuốc lào Ả rập. Theo các chuyên gia, shisha có hàm lượng nicotin rất cao, có tác hại giống thuốc lá và thuốc lào nhưng nguy hiểm hơn là thường sử dụng tập thể. Mỗi bình shisha có thể hút từ 60-100 lần nên gây độc hại gấp nhiều lần so với hút thuốc lá.

Bước đầu khai nhận với cơ quan chức năng, tài xế Đỗ Hải Dưỡng cho biết, số shisha này được thuê chở từ TP.Hồ Chí Minh ra Hà Nội tiêu thụ.

Vụ việc đang được cơ quan chức năng điều tra, làm rõ.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.