An ninh hình sự

Bắt"nữ quái" cấu kết trai Tây "lừa tiền" phụ nữ qua mạng

29/10/2018, 20:56

Thy đã cấu kết với người yêu ngoại quốc lừa các phụ nữ nhẹ dạ để chiếm đoạt tiền.

ảnh minh họa

Ảnh minh họa

Ngày 29/10,  thông tin từ Công an tỉnh Hậu Giang. Cơ quan Cảnh sát điều tra nơi đây đã tống đạt quyết định khởi tố bị can, bắt tạm giam đối với Nguyễn Thị Ngọc Thy (41 tuổi, ngụ phường 4, quận 8, TP HCM) để điều tra hành vi “Lừa đảo chiếm đoạt tài sản”.

Theo nội dung vụ việc, tháng 6/2017, chị N.T.H. (37 tuổi, ngụ TP Vị Thanh) kết bạn với người đàn ông tên Alex Smith qua mạng xã hội. Người này tự giới thiệu mình là một người đàn ông thành đạt, giàu có và đang sống tại nước Anh.

Sau đó, Alex Smith nói sẽ gửi 300.000 Euro về Việt Nam cho chị H. để làm quà mừng sinh nhật chị. Để nhận món quà này thì chị H. phải đóng một khoản phí cho nhân viên chuyển hàng.

Ngày 13/10/2017, chị H. đến ngân hàng nộp hơn 48,6 triệu đồng vào tài khoản của Thy, người mà Alex Smith nói là nhân viên chuyển hàng.

Đến chiều cùng ngày, Alex Smith tiếp tục nhắn tin cho chị H. yêu cầu phải đóng thêm 6.000USD tiền phí nữa vì số tiền chuyển về quá nhiều.

Khi chị H. cho biết là không còn tiền thì Alex Smith xóa tài khoản trên mạng. Biết mình bị lừa, chị H. đến Cơ quan công an trình báo.

Tiếp nhận thông tin, Công an tỉnh Hậu Giang đã xác lập chuyên án, đề nghị Cục Cảnh sát hình sự (Bộ Công an) hỗ trợ.

Ngày 21/10, Công an tỉnh Hậu Giang đã ra quyết định khởi tố vụ án, bắt tạm giam Thy để phục vụ điều tra.

Tại cơ quan điều tra, Thy khai có quan hệ yêu đương với một người tên James (quốc tịch Nigeria). Cả hai bàn bạc sử dụng mạng xã hội để làm quen với những người phụ nữ nhẹ dạ nhằm lừa đảo chiếm đoạt tiền.

Theo đó, James cùng đồng bọn tại Campuchia đóng vai là những người đàn ông thành đạt hứa hẹn sẽ gửi quà và tiền cho các nạn nhân. Còn Thy sẽ đóng vai là nhân viên hải quan, vận chuyển hàng yêu cầu “con mồi” đóng các khoản phí để được nhận kiện hàng do “người yêu” gửi tặng.

Để tránh bị phát hiện, Thy cùng đồng bọn ở nước ngoài mở nhiều tài khoản ngân hàng để sử dụng cho việc giao dịch, chuyển tiền. Sau khi các nạn nhân gửi tiền, Thy cùng đồng bọn mang thẻ đi rút tại các trụ ATM trong nước hoặc tại Campuchia.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.