Thế giới

Bầu cử giữa kỳ Mỹ: Người đã chết vẫn trúng cử

08/11/2018, 09:14

Một doanh nhân ở Nevada đã chết từ tháng trước nhưng tên ông chưa được xoá khỏi danh sách ứng cử.

5be2bb35fc7e931a558b463b

Ông Dennis Hof cùng bạn gái

Dennis Hof, một doanh nhân và là chủ nhà chứa đã trúng cử vào Hạ viện bang Nevada. Nhưng điều đáng nói là ông này đã qua đời vào tháng trước.

Người đàn ông 72 tuổi này đã ra tranh cử với tư cách ứng cử viên đảng Cộng hòa tại khu vực bầu cử bang số 36. Tuy nhiên, sau khi đột ngột qua đời hồi tháng 10, tên ông vẫn chưa thể xoá khỏi danh sách ứng cử do quy định hiện hành.

Thay vào đó, các điểm bỏ phiếu dán thông báo nhắc nhở các cử tri rằng ứng cử viên này đã mất, nhưng không có tác dụng. Kết quả là, ông Dennis Hof đã chiến thắng với tỷ lệ 68,3%, trong khi đối thủ của ông là Lesia Romanov chỉ đạt 32%.

Mặc dù vậy, chiến thắng của vị doanh nhân này không phải là điều bất ngờ, bởi các thành viên trong nhóm vận động tranh cử của Hof đã kêu gọi các cử tri bầu cho ông nhằm tránh mất ghế ở Hạ viện Nevada vào tay đảng Dân chủ.

Tuy nhiên, vấn đề là việc tìm ra người thay thế ông sau đó sẽ rất phức tạp. Các ủy viên tại ủy ban của các hạt có thể sẽ chỉ định một ứng viên đảng Cộng hòa khác để thế vào ghế của ông Hof.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.