Hồ sơ tài liệu

Bầu cử Mỹ: Bà Clinton lộ "chìa khóa" mở... Nhà Trắng

14/08/2016, 20:20
image

Những cam kết về an ninh ở biển Đông là "chìa khóa" quan trọng giúp bà Hillary Clinton mở cửa Nhà Trắng.

bau-cu-my

Những cam kết về an ninh ở biển Đông là "chìa khóa" quan trọng giúp bà Hillary Clinton mở cửa Nhà Trắng. (Ảnh chỉ mang tính minh họa)

Ngày 8/11 tới, trận chung kết giữa hai ứng viên đảng Cộng hòa và Dân chủ sẽ diễn ra. Mặc dù có nhiều điều bất lợi nhưng hi vọng chiến thắng của ông Donald Trump vẫn rất lớn.

Tuy nhiên, với những bước đi thận trọng, bà Hillary Clinton cũng đang từng bước tiến về Nhà Trắng. Đặc biệt, với những cam kết an ninh biển Đông, bà Clinton có thể sẽ thu hút được cử tri gốc Việt và Philippines.

Mặc dù "sa lầy" ở Trung Đông nhưng bà Clinton vẫn có những tuyên bố cứng rắn với Trung Quốc ở biển Đông. Quan điểm này chắc chắn sẽ nhận được nhiều ủng hộ của cử tri Mỹ.

Được biết, hiện có khoảng 200.000 người Mỹ gốc Việt và Philippines đang sống ở bang Florida. Tại Nevada, người Mỹ gốc Philippines khoảng 120.000 người.

Như vậy, trong ngày 8/11, nếu ông Trump và bà Clinton đang bất phân thắng bại thì rất có thể những số phiếu trên sẽ đảo ngược tình thế.

Ngoài ra, khảo sát của APIA Vote cho thấy, tỷ lệ cử tri Mỹ gốc Á ủng hộ bà Clinton là 62%. Sự ủng hộ này là có cơ sở khi ông Donald Trump được cho là có thể thỏa hiệp với Trung Quốc để đổi lấy kinh tế.

Xem thêm video:

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.