Hồ sơ tài liệu

Bầu cử Mỹ: Bà Hillary Clinton đại thắng

08/06/2016, 12:19
image

Bà Hillary Clinton đã đánh bại đối thủ duy nhất, thay mặt Đảng Dân chủ tranh cử Tổng thống Mỹ.

Chiếc áo khoác trị giá tới 12.459 USD bà Clinton m

Bà Hillary Clinton đại thắng trong ngày Siêu thứ Ba.

Theo Reuters, hôm 7/6, bà Hillary Clinton đã tuyên bố mình là ứng viên duy nhất của Đảng Dân chủ ra tranh cử Tổng thống Mỹ, đồng thời là người phụ nữ đầu tiên làm lên lịch sử khi dẫn đầu một Đảng lớn tiến tới cuộc đua vào Nhà Trắng.

Cựu Đệ nhất phu nhân, Thượng nghị sĩ và Ngoại trưởng Mỹ đã mạnh mẽ đánh bại đối thủ là ông Bernie Sanders trong bầu cử sơ bộ tại bang New Jersey. Chiến thắng này đã mở rộng đường cho bà tới ghế Tổng thống sau khi giành đủ số phiếu đại biểu cần thiết để được đề cử.

Viết trong email gây quỹ ủng hộ tranh cử, bà Clinton khẳng định: “Chúng ta đã cùng nhau giành được sự đảm bảo đề cử của Đảng Dân chủ. Lần đầu tiên, một phụ nữ thay mặt cho Đảng lớn để trở thành Tổng thống Mỹ”.

Theo NY Times, tính đến nay, ứng viên Sanders đã giành chiến thắng tại bang North Dakota với 64% ủng hộ. Tại bang New Jersey, bang New Mexico và bang South Dakota, bà Clinton chiến thắng rực rỡ với tỷ lệ ủng hộ lần lượt là 63%, 53% và 51%. Bang California là điểm bầu cử cuối cùng và chưa có kết quả cụ thể.

 “Đêm nay, chúng ta có thể tự hào rằng, ở nước Mỹ, không có rào cản nào quá lớn và không có mức trần nào quá cao để vượt qua. Với mỗi cô bé có ước mơ lớn: Vâng, bạn có thể là bất cứ ai mà bạn muốn, thậm chí là Tổng thống” – bà viết trên Twitter. 

Trong khi đó, đối thủ Đảng Cộng hòa - tỷ phú Donald Trump liên tục công kích bà Clinton vì vụ bê bối sử dụng email cá nhân để giải quyết công việc trong suốt thời gian tại vị, khiến nhiều người không khỏi nghi ngờ về sự trung thực và tin cậy của bà.

Video tỷ phú Donald Trump đòi tru di tam tộc IS:

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.