Hồ sơ tài liệu

Bầu cử Mỹ: Chân dung "kẻ ngáng đường" Trump - Clinton

31/05/2016, 08:57

Ứng viên Tổng thống Mỹ của đảng Tự do Gary Johnson được cho là "kẻ ngáng đường" nặng ký của Trump và Clinton.

bau-cu-my

Ứng viên Tổng thống Mỹ của đảng Tự do Gary Johnson (phải) được cho là "kẻ ngáng đường" nặng ký của Trump và Clinton.

Ngày 29/5, đảng Tự do đã chính thức đề cử cựu Thống đốc bang New Mexico Gary Johnson tranh cử Tổng thống Mỹ vào tháng 11 với 56% phiếu ủng hộ, Liberation đưa tin.

Ông Gary Johnson sinh ngày 1/1/1953. Năm 1995-2003, ông là thống đốc thứ 29 của bang New Mexico. Ngoài chính trị, ông cũng là một doanh nhân xây dựng nổi tiếng.

Năm 2001, Johnson từng là ứng viên của đảng Cộng hòa tranh cử tổng thống Mỹ. Tuy nhiên, ông đã chuyển sang đảng Tự do sau một số bất đồng nội bộ. Tháng 11/2012, Gary Johnson thất bại khi chỉ giành được 1,2 triệu phiếu cử tri Mỹ.

Ông Johnson, ứng viên đảng Tự do thể hiện quan điểm của đảng này rất mạnh mẽ trong các lĩnh vực ngôn luận, nghĩa vụ quân sự, hôn nhân đồng tính...

Liberation cho rằng, mặc dùng ông Jonhson chỉ là ứng viên đảng nhỏ, có vẻ thua kém 2 chính đảng của Mỹ nhưng cơ hội vẫn rất lớn.

Ngoài ra, trong thời gian gần đây, uy tính của ông Trump và bà Clinton đang có dấu hiệu suy giảm. Kết quả thăm dò của CNN/ORC cho thấy có 49% người được hỏi phản đối bà Clinton và con số này với ông Trump là 57%.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.