Hồ sơ tài liệu

Bầu cử Mỹ: Donald Trump sắp bị... loại khỏi cuộc chơi?

13/06/2016, 09:23
image

Đảng Cộng hòa đang có kế hoạch loại ứng viên Tổng thống Mỹ Donald Trump khỏi cuộc đua vào Nhà Trắng.

donald-trump-hillary-clinton

Đảng Cộng hòa đang có kế hoạch loại ứng viên Tổng thống Mỹ Donald Trump khỏi cuộc đua vào Nhà Trắng. (Ảnh: businessinsider.com)

Ngày 12/6, Yahoo News đưa tin ngày càng nhiều cử tri đảng Cộng hòa phản đối việc ứng viên Donald Trump đại diện cho đảng này trong trận cạnh tranh với bà Hillary Clinton ghế Tổng thống Mỹ.

Đáng chú ý là có nhiều ý kiến cho rằng nên thay thế vị này tại Đại hội Đảng Cộng hòa diễn ra vào tháng 7 tới. Một số đại nhân vật cao cấp khác của đảng này cũng khuyên ông Trump "đừng vội mừng".

Cụ thể, Thượng Nghị sĩ Mark Kirk, Thượng Nghị sĩ Jeff Flake hay Thống đốc bang Wisconsin Scott Walker cũng đều khẳng định sẽ không bỏ phiếu cho Donald Trump.

Trong khi đảng Cộng hòa liên tiếp lên tiếng phản đối ông Trump, thì vị này lại có nhiều phát ngôn gây sốc trong tuần qua.

Đơn cử là ông Trump đã mỉa mai thẩm phán Gonzalo Curiel là người Mexico. Ngay sau đó, phát biểu của ông Trump về vị này bị cho là phân biệt chủng tộc.

Tại nước ngoài, tỷ phú Mỹ Trump cũng không được chào đó. Theo kết quả thăm dò dư luận của Trung tâm IDC (Israel) tiến hành thì chỉ có 3,8% người Ai Cập và 6% người Saudi Arabia ủng hộ.

Trong khi đó có tương ứng 35,7% - 30,2% người được khảo sát ủng hộ bà Hillary Clinton. Trong khi đó, Ai Cập và Saudi Arabia là hai đồng minh quan trọng của Mỹ.

 (Nguồn: CNN)

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.