Hồ sơ tài liệu

Bầu cử Mỹ: Nga lộ phương án đối phó Clinton

12/06/2016, 09:18
image

Một người phụ nữ Nga có thể trở thành Tổng thống, trong trường hợp Tổng thống Mỹ là bà Hillary Clinton.

bau-cu-my-clinton

Phụ nữ Nga có thể trở thành Tổng thống trong trường hợp Tổng thống Mỹ là bà Hillary Clinton. (Ảnh minh họa: telegraph)

Liên quan đến cuộc đua vào Nhà Trắng, 2 ứng viên Tổng thống Mỹ là ông Donald Trump và bà Hillary Clinton sẽ trực tiếp đối đầu vào tháng 11/2016.

Đến thời điểm hiện tại, tỷ phú Trump có vẻ yếu thế hơn so với cựu Ngoại trưởng Mỹ Clinton khi liên tiếp nhận những phản đối từ chính đảng Cộng hòa, theo CNN.

Tổng thống Mỹ Obama, Phó Tổng thống Joe Biden, Thượng nghị sĩ Sanders... đều đã nghiêng về phía bà Clinton. Như vậy, khả năng chiến thắng của bà này là rất lớn.

Điều này đồng nghĩa với việc Nga sắp phải đối mặt với bà Clinton thay vì ông Obama. Vậy Nga sẽ làm gì để đối phó với người phụ nữ cứng rắn này?

Chủ tịch Hội đồng liên bang Nga Valentina Matvienko đã có câu trả lời cho câu hỏi nói trên. Bà này khẳng định Nga hoàn toàn có thể xuất hiện nữ Tổng thống trong tương lai, Sputnik đưa tin.

Bà Matvienko nhận định, nước Nga thời gian qua đã xuất hiện nhiều người phụ nữ xuất sắc từ chính trị đến kinh tế. Việc xuất hiện một nữ Tổng thống có lẽ là cách đối phó với những động thái cứng rắn của bà Clinton khi được bầu làm Tổng thống Mỹ.

Trước đó, ngày 14/4/2016, trong một cuộc giao lưu trực tuyến thường niên, Tổng thống Nga Putin đã nói rằng chỉ có phụ nữ mới có thể đối phó với các vấn đề giao thông, sức khỏe, kinh tế trong nước tốt.

Tuyên bố này của ông Putin được cho là ám chỉ thế hệ lãnh đạo mới của nước Nga. Thậm chí, theo khảo sát mới của Trung tâm Levada (Nga) thì có 32% người dân ủng hộ Tổng thống là nữ.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.