Hồ sơ tài liệu

Bầu cử Mỹ: Obama nâng Clinton... "lên tận mây xanh"

10/06/2016, 07:05
image

Tổng thống Mỹ Obama ủng hộ và tuyên bố không ai đủ tiêu chuẩn hơn bà Clinton.

bau-cu-my-clinton

Tổng thống Mỹ Obama ủng hộ và tuyên bố không ai đủ tiêu chuẩn hơn bà Clinton. (Ảnh: AFP)

Trong cuộc đua vào Nhà Trắng, bà Hillary Clinton dường như đang thắng thế trước tỷ phú Donald Trump do có sự ủng hộ của Tổng thống Mỹ Obama.

Cụ thể, ngày 9/6, ông Obama đã chính thức tuyên bố ủng hộ bà Clinton tranh cử vào tháng 11 tới sau nhiều nhần nói bóng gió.

Đáng chú ý là ông Obama nhận định không ai có đủ tiêu chuẩn hơn bà Clinton trong vai trò Tổng thống. Dự kiến, ông này sẽ cùng vận động tranh cử với bà Clinton tại bang Wisconsin vào tuần tới.

Mặc dù đảng Dân chủ chưa có tuyên bố chính thức về việc bà Clinton là đại diện tranh cử nhưng sự ủng hộ trên đã báo hiệu cuộc đua tại đảng này đã kết thúc.

Ngoài ra, bà Clinton cũng tuyên bố chiến thắng trước ứng viên khác là Thượng nghị sỹ bang Vermont Bernie Sanders. Trong khi đó, vị này khẳng định sẽ tiếp tục tranh cử.

Về phía ứng viên đảng Cộng hòa Donald Trump, vị này có thể đang tìm cách "bêu xấu" gia đình bà Clinton nhằm tranh thủ sự ủng hộ của người dân Mỹ.

Tỷ phú Mỹ tuyên bố sẽ dành một bài phát biểu cho vợ chồng bà Clinton vào ngày 13/6 tới. Bài phát biểu được cho là phơi bày những góc khuất trong hoạt động của gia đình cựu Ngoại trưởng Mỹ.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.